Nam Phi mở chiến dịch chống săn trộm tê giác

Đơn vị phối hợp hành động và tình báo quốc gia (Natjoints) của lực lượng cảnh sát Nam Phi đã được huy động tham gia chiến dịch chống nạn săn trộm tê giác đang hoành hành tại Công viên quốc gia Crugơ (Kruger) nổi tiếng của nước này.

Ảnh internet


Phát ngôn viên lực lượng cảnh sát Nam Phi, bà Xanly đề Bia (Sally de Beer) ngày 8/6 cho biết, Natjoints là đơn vị được chính phủ giao nhiệm vụ bảo vệ an ninh các sự kiện trọng đại của quốc gia, trong đó có giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2010. Trung tâm chỉ huy của đơn vị được đặt ngay trong trung tâm công viên Crugơ để phối hợp hoạt động với các đơn vị chức năng cũng như tổ chức các chiến dịch ngăn chặn, truy quét hoạt động săn trộm tê giác trong khu vực này. Gần đây, Natjoints đã phát hiện và bắt giữ 2 đối tượng săn trộm đã giết chết 2 con tê giác.

Nam Phi hiện còn khoảng 20 nghìn con tê giác đang sinh sống trong các trại tư nhân và các khu bảo tồn quốc gia của nước này. Tuy nhiên, số lượng loại động vật quý này đang liên tục giảm mạnh do vấn nạn săn trộm để lấy sừng. Chỉ riêng đầu năm 2011 đến nay đã có 173 con bị giết chết. Trong năm 2010, số tê giác bị săn trộm là 333 con, tăng 122 con so với năm 2009.

TTXVN/Tin Tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN