Năm chính đảng Quốc hội Ukraine nhất trí với thỏa thuận liên minh

Hãng tin TASS của Nga ngày 21/11 đưa tin đại diện của 5 đảng phái trong Quốc hội mới của Ukraine gồm “Khối Poroshenko”, liên minh “Samopomich” (Tự cứu), đảng “Mặt trận Nhân dân”, đảng Cấp tiến và đảng “Batkivshina” (Đất mẹ) đã ký dự thảo thỏa thuận thành lập liên minh. Dự kiến các bên sẽ chính thức ký thỏa thuận liên minh trong ngày họp đầu tiên của Quốc hội Ukraine khóa 8 vào ngày 27/11 tới.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko.


Theo nội dung dự thảo được công bố trước đó, các bên tham gia liên minh cầm quyền khẳng định nhiệm vụ chính của liên minh là bảo đảm khả năng quốc phòng của Ukraine, khôi phục tăng trưởng kinh tế, bảo vệ quyền và tự do của công dân quốc gia Đông Âu này.

Dự thảo nêu rõ việc thực hiện Thỏa thuận liên kết giữa Ukraine và Liên minh châu Âu (EU) là cơ sở để tiến hành cải cách ở nước này, trong đó tập trung vào nâng mức sống của người dân, xóa đói giảm nghèo, phát triển nền kinh tế có khả năng cạnh tranh, giảm tỷ lệ thất nghiệp và tạo nhiều việc làm mới, tiến tới độc lập về năng lượng, đấu tranh chống tham nhũng, khôi phục trật tự xã hội …

Các bên tham gia liên minh cầm quyền cũng cam kết sẽ điều tra vụ xả súng vào người biểu tình ở quảng trường Độc lập tại Kiev hồi tháng 2 vừa qua và dỡ bỏ quyền bất khả xâm phạm đối với nghị sĩ.

Sau cuộc bầu cử quốc hội ngày 26/10 vừa qua, đại diện 5 đảng phái trên đã tiến hành đàm phán về việc thành lập liên minh.


TTXVN/Tin tức
Ukraine không đủ kinh phí xây tường biên giới với Nga
Ukraine không đủ kinh phí xây tường biên giới với Nga

Cố vấn Tổng thống Ukraine cho biết Kiev không có đủ ngân sách để thực hiện dự án xây dựng bức tường biên giới với Nga.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN