Nadal làm nên lịch sử

Tại giải quần vợt Pháp mở rộng 2013 (Roland Garros) vừa kết thúc rạng sáng 10/6, Rafael Nadal đã lập nên thành tích mà không một tay vợt tennis nào làm được trước đó: Vô địch lần thứ 8 ở cùng một giải Grand Slam.


 

Hình ảnh “cắn” Cúp Roland Garros quen thuộc của Nadal.

Trong cuộc đối đầu với tay vợt đồng hương Tây Ban Nha, David Ferrer, ở trận chung kết đơn nam Roland Garros 2013, Nadal đã không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng trong vòng 3 séc (6-3, 6-2, 6-3).


“Đây là một sự kiện đặc biệt đối với tôi. Tôi không bao giờ nghĩ một điều như thế lại có thể đến”, Nadal xúc động trong lúc nâng cao chiếc Cúp vô địch Roland Garros lần thứ 8 và là danh hiệu vô địch Grand Slam lần thứ 12 trong sự nghiệp của anh.


Ở tuổi 27, Nadal như vậy đã vượt qua thành tích của các tay vợt huyền thoại: Roger Federer và Pete Sampras - những người đã từng 7 lần đăng quang tại Wimbledon.


Nadal quả không hổ danh là “Ông vua sân đất nện”, bởi với chiến thắng trước Ferrer, anh đã ngày càng bỏ cách một tay vợt kỳ cựu khác trên mặt sân này là Bjorn Borg về số lần vô địch Roland Garros (Borg có 6 chức vô địch).


Một con số đáng chú ý khác về Nadal: Anh mới chỉ thua 1/60 trận thi đấu tại Roland Garros trong 9 năm qua. Đó là thất bại trước Robin Soderling ở vòng 1/8 của giải đấu năm 2009.


Chiến thắng của Nadal tại Roland Garros lần này càng trở nên ngọt ngào hơn, bởi anh mới chỉ trở lại thi đấu trong 6 tháng gần đây, sau một chấn thương nghiêm trọng ở đầu gối. Anh đã lỡ Olympic 2012 và giải Mỹ mở rộng cùng năm, cũng như giải Ôxtrâylia mở rộng đầu năm nay. Nhưng Nadal đã không lỡ hẹn với Roland Garros, giải đấu gắn liền với tên tuổi của anh.

 

Bảo An

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN