Mỹ-Pháp thảo luận chiến dịch không kích tại Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết ngày 2/10 đã hội đàm với người đồng cấp Jean-Yves Le Drian của Pháp về khả năng Paris tham gia chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria, điều mà quốc gia châu Âu này đến nay vẫn từ chối thực hiện.

Cuộc gặp mặt giữa Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ (trái) và Bộ trưởng Quốc phòng Pháp ông Jean-Yves Le Drian.


Phát biểu trong cuộc họp báo tại Lầu Năm Góc bên cạnh ông Jean-Yves Le Drian, Bộ trưởng Hagel nói rằng Pháp công nhận mối đe dọa nghiêm trọng mà IS gây ra với Pháp và với khu vực. Theo một quan chức Mỹ tham dự cuộc hội đàm, trong cuộc gặp này, hai ông Hagel và Le Drian đã đề cập ngắn gọn và chung chung đến khả năng Pháp tham gia cuộc chiến ở Syria, nhưng phía Mỹ đã không dứt khoát đề nghị Pháp tiến hành các cuộc không kích. Không có cam kết nào được đưa ra trong cuộc gặp song Pháp cũng không loại trừ khả năng tiến hành không kích ở Syria.

Còn khi được các phóng viên liên tục đặt câu hỏi liệu các Pháp có mở rộng hoạt động không kích sang Syria hay không, ông Le Drian chỉ nói rằng Pháp tiến hành không kích ở Iraq bởi chính phủ ở đó đề nghị. Ông cũng nhấn mạnh cuộc chiến chống IS mới chỉ ở những giai đoạn đầu.

Bên cạnh đó, Văn phòng Tổng thống Pháp Francois Hollande cùng ngày nói rằng Paris, hiện đang tiến hành các cuộc không kích nhằm vào phiến quân IS ở Iraq, sẽ tăng cường hỗ trợ dành cho các lực lượng đối lập Syria, nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.


T.N
Mỹ đã tiêu tốn 1 tỷ USD không kích IS
Mỹ đã tiêu tốn 1 tỷ USD không kích IS

Chiến dịch không kích của Mỹ chống nhóm vũ trang Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng cho tới nay đã tiêu tốn gần 1 tỷ USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN