Mỹ-Cuba nối lại đường điện thoại trực tiếp

Truyền thông Cuba ngày 11/3 đưa tin, Cuba và Mỹ đã chính thức nối lại đường dây điện thoại trực tiếp giữa hai nước, bước đi mới nhất trong tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Washington và La Habana. 


Một người phụ nữ ở La Habana nói chuyện trong bốt điện thoại. Ảnh: Reuters


Theo doanh nghiệp viễn thông nhà nước Cuba ETECSA, đường dây liên lạc trực tiếp giữa hai nước vừa được thiết lập sẽ giúp nâng cao chất lượng hạ tầng, nâng cao chất lượng liên lạc giữa người dân hai nước. 


Hôm 8/3 vừa qua, ETECSA và đối tác Mỹ IDT Corporation đã khai trương dịch vụ điện thoại trực tiếp tới Cuba, theo thỏa thuận mà hai bên đã ký hồi tháng 2/2015. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 1999 đường dây điện thoại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba được khôi phục lại. Đây cũng là thỏa thuận đầu tiên giữa Mỹ và Cuba kể từ khi chính phủ hai nước tuyên bố tái lập quan hệ ngoại giao. 


Trước khi khai trương dịch vụ mới, IDT thu phí 0,83 USD cho mỗi phút gọi điện thoại cố định từ Mỹ tới Cuba và 0,76 USD cho mỗi phút gọi bằng điện thoại di động qua ứng dụng Boss Revolution. Công ty này chưa tiết lộ gói cước phí mới nhưng cam đoan sẽ thấp hơn mức phí nêu trên. 


Dù không có ý nghĩa lớn về kinh tế, nhưng đây được coi là bước đi quan trọng đầu tiên cho quá trình tự do hóa thông tin liên lạc giữa Cuba và Mỹ. Các chính sách “nới lỏng cấm vận” được Tổng thống Barack Obama công bố hồi tháng 1 vừa qua có bao gồm cả việc cho phép các doanh nghiệp Mỹ cung cấp dịch vụ và thiết bị viễn thông và internet cho Cuba.



TTXVN/Tin tức

Doanh nghiệp Mỹ yêu cầu xóa bỏ cấm vận Cuba
Doanh nghiệp Mỹ yêu cầu xóa bỏ cấm vận Cuba

Phái đoàn doanh nghiệp Mỹ đã ra tuyên bố tại La Habana kêu gọi Quốc hội và chính phủ Mỹ xóa bỏ cấm vận chống Cuba.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN