Myanmar thu giữ 2,4 triệu viên ma túy tổng hợp

Cảnh sát Myanmar ngày 25/8 cho biết hải quân nước này vừa thu giữ khoảng 2,4 triệu viên ma túy tổng hợp Ecstasy được giấu trong một con tàu. Đây là lượng ma túy tổng hợp kỷ lục bị thu giữ ở Myanmar.

 

Số ma túy trên được phát hiện khi Hải quan Myanmar chặn bắt một con tàu hồi tuần trước gần thị trấn Kawthoung tại khu vực biên giới phía Nam với Thái Lan. Mỗi một viên Ecstasy nằm trong lô ma túy trên có giá ước tính khoảng 82 USD trên thị trường chợ đen Myanmar, đồng nghĩa tổng trị giá của cả lô ma túy có thể đạt gần 200 triệu USD. Lô ma túy tổng hợp này nhiều khả năng đang trên đường đến các nước khác, nơi giá bán còn cao hơn.

 

Theo Cơ quan phòng chống Ma túy và Tội phạm của Liên hợp quốc (LHQ), Myanmar là nước sản xuất thuốc phiện lớn thứ hai trên thế giới sau Afghanistan và là nước sản xuất ma túy tổng hợp lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á. Trong những năm gần đây, số lượng ma túy được sản xuất tại các vùng biên giới ở nước này đã gia tăng, đặc biệt là ma túy tổng hợp methamphetamine được sản xuất trong các xưởng bí mật tại các khu rừng.

 

Nhân Ngày Thế giới phòng chống ma túy hồi tháng 6 vừa qua, giới chức Myanmar đã tiến hành thiêu hủy lượng ma túy tịch thu được trị giá tới 130 triệu USD trên thị trường chợ đen, bao gồm khoảng 1,3 tấn thuốc phiện, 225 kg heroin và 1,2 tấn ma túy tổng hợp methamphetamine.

 

TTXVN/ Tin Tức

Paraguay và Brazil triệt phá tội phạm ma túy
Paraguay và Brazil triệt phá tội phạm ma túy

Cơ quan phòng chống ma túy Paraguay vừa bắt giữ hai tấn cần sa tại một khu rừng thuộc tỉnh Alto Paraná có biên giới với Brazil, theo dự kiến được đưa đi tiêu thụ tại nước láng giềng này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN