Myanmar, Bangladesh nhất trí hồi hương 200 người di cư

Ngày 26/5, Myanmar đã đạt một thỏa thuận với quốc gia láng giềng Bangladesh để hồi hương 200 người Bangladesh được cứu sống trong vụ lật thuyền ở ngoài khơi Myanmar hồi tuần trước. 


Người di cư được cho là từ Myanmar được đưa vào bờ biển gần thành phố Geulumpang, tỉnh Aceh sau khi được cứu. Ảnh: AFP/TTXVN


Thỏa thuận trên đạt được sau các cuộc thảo luận có sự tham gia của quan chức Bộ Ngoại giao Bangladesh, các quan chức Bangladesh tại Myanmar và Đại sứ Myanmar tại Bangladesh. Theo đó, Bộ Ngoại giao hai nước sẽ sắp xếp để hồi hương 200 trong số 208 người di cư Bangladesh, trong khi 8 người còn lại đến từ bang Rakkhine của Myanmar.

Ngày 22/5 vừa qua, khi đang tuần tra trên vùng biển Myanmar, Hải quân nước này đã chặn hai thuyền khả nghi ngoài khơi tỉnh miền Tây Maungdaw, bang Rakhine. Qua điều tra, Chính phủ Myanmar phát hiện một số người di cư này là nạn nhân của đường dây buôn người sau khi nhận làm việc tại Thái Lan và Malaysia qua các tổ chức môi giới việc làm bất hợp pháp.

Trước đó, Myanmar đã trục xuất 11 người di cư Bangladesh bị dạt vào bờ biển bang Rakhine, sau khi những người này nhảy khỏi một con tàu đi về hướng Malaysia.


Thời gian gần đây, hàng nghìn người từ Bangladesh và người Rohingya ở Myanmar đã tìm cách vượt biển ra nước ngoài tị nạn, trong đó có Malaysia, Indonesia và Thái Lan. Ước tính khoảng 7.000 người đang lênh đênh trên biển trong hoàn cảnh bấp bênh đe dọa đến tính mạng.


TTXVN/Tin tức

Những đứa trẻ di cư nhỏ bé đơn độc
Những đứa trẻ di cư nhỏ bé đơn độc

Trong gần 3 tháng trời, những đứa trẻ liên tục phải chịu đói, và thậm chí bị đánh vì cố gắng đứng dậy hay duỗi chân trong khoảng không gian chật hẹp.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN