Myanmar ban lệnh giới nghiêm tại Mandalay

Ngày 3/7, cảnh sát Myanmar đã áp đặt lệnh giới nghiêm ban đêm tại Mandalay, thành phố lớn thứ 2 tại quốc gia Đông Nam Á này, sau 2 đêm bạo động giáo phái giữa các tín đồ Phật giáo và Hồi giáo khiến 2 người thiệt mạng.

Cảnh sát chống bạo động Myanmar được triển khai trên đường phố Mandalay ngày 2/7. Ảnh: AFP


Cảnh sát cấp cao Zaw Min Oo ở Mandalay nhấn mạnh: “Chúng tôi không muốn tình hình xấu đi”.

Trước đó, Tổng thống Myanmar U Thein Sein cùng ngày đã kêu gọi tất cả người dân hãy tránh hành động xúi giục và hành vi kích động thù hằn dân tộc.

Trong bài phát biểu quốc dân hàng tháng trên đài phát thanh, ông U Thein Sein nhấn mạnh tiến trình cải cách hiện nay sẽ chỉ thành công khi đất nước giữ vững sự ổn định thông qua việc toàn thể người dân chung sống hòa thuận với nhau bởi Myanmar là một quốc gia đa sắc tộc, đa tôn giáo. Về tình hình bất ổn và những thách thức luôn song hành cùng với sự cải cách, đặc biệt là ở bang Rakhine State miền Tây, Tổng thống U Thein Sein tiết lộ rằng ông đang nỗ lực vì sự ổn định, an sinh xã hội nhằm chấm dứt các cuộc xung đột ở bang này.

Trong diễn biến liên quan, một quan chức an ninh Myanmar ngày 3/7 cho biết 2 người đàn ông đã bị sát hại trong đêm bạo loạn thứ 2 ở Mandalay, thành phố lớn thứ 2 của Myanmar. Đây là vụ bạo lực mới nhất trong cuộc xung đột giáo phái kéo dài 2 năm qua tại Myanmar giữa các tín đồ Phật giáo và Hồi giáo vốn đang đe dọa cản trở tiến trình cải cách ở nước này.


T.N(theo AFP)
Tổng thống Myanmar kêu gọi đẩy mạnh cải cách
Tổng thống Myanmar kêu gọi đẩy mạnh cải cách

Tổng thống U Thein Sein đã kêu gọi đẩy mạnh cải cách đất nước giai đoạn ba, nhằm tạo nền tảng vững chắc xây dựng nền dân chủ mớ, đồng thời nâng cao mức sống của người dân.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN