Mỹ y án tử hình thủ phạm đánh bom Giải Marathon Boston

Ngày 24/6, thẩm phán Mỹ George O’Toole cho biết tòa án liên bang đã y án tử hình đối với Dzhokhar Tsarnaev, thủ phạm gây ra vụ đánh bom khủng bố đẫm máu tại Giải Marathon ở Boston hồi năm 2013 khiến 3 người thiệt mạng và 264 người khác bị thương.

Tên Dzhokhar Tsarnaev. Ảnh: AFP/ TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Mỹ cho biết một tòa án liên bang đã chuẩn y bản án do một hội thẩm đoàn ở thành phố Boston, bang Massachusetts, đưa ra hồi giữa tháng Năm. Thẩm phán George O’Toole nhấn mạnh Tsarnaev cần phải bị trừng trị đích đáng do tội ác mà y đã gây ra.

Trong phát biểu cuối cùng tại phiên xét xử, Tsarnaev đã xin được tha thứ, xin lỗi các nạn nhân và những người bị thương trong vụ khủng bố. Trong suốt quá trình xét xử, đây là lần đầu tiên Tsarnaev lên tiếng trước tòa. Y sẽ bị xử tử bằng hình thức tiêm thuốc độc và đây là án tử hình đầu tiên tại bang Massachusets trong 70 năm qua.

Dzhokhar Tsarnaev, sinh ra ở Chechnya và di cư sang Mỹ năm 2002, cùng với anh trai Tamerlan Tsarnaev, là thủ phạm kích nổ 2 quả bom tại giải chạy Boston Marathon ngày 15/4/2013.

Tamerlan bị bắn chết trong cuộc đấu súng với cảnh sát ngay sau vụ đánh bom, song Tsarnaev trốn thoát và bị bắt sau đó 4 ngày trong tình trạng thương nặng. Tsarnaev còn bị cáo buộc bắn chết một cảnh sát tại Viện Công nghệ Massachusetts trong khi trốn chạy.

TTXVN/Tin tức
Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can khủng bố ở Boston
Cảnh sát Mỹ bắn chết nghi can khủng bố ở Boston

Cảnh sát Boston đã bắn hạ một người đàn ông tình nghị bị "cực đoan hóa" bởi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN