Mỹ: Xung đột Ukraine có thể giải quyết trong 1 ngày

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Victoria Nuland ngày 15/6 cho rằng cuộc xung đột ở miền Đông Ukraine có thể giải quyết trong thời gian ngắn nhất, tối thiểu là 1 ngày.

Quốc kỳ Ukraine được cắm tại một cứ điểm do quân đội chính phủ kiểm soát ở thị trấn Maryinka, Đông Ukraine. Ảnh: Reuters


Trả lời phỏng vấn của trang mạng Gazeta.ru, bà Nuland cho rằng việc ổn định tình hình hoàn toàn phụ thuộc vào hành động của Nga. Bà nói: "Toàn bộ tình hình có thể được giải quyết trong 1 ngày, 1 tuần, 1 tháng bằng quyết định đúng đắn. Chúng tôi trông đợi điều này từ Moskva".

Theo bà Nuland, Washington đang tập trung vào cách thức "khôi phục hòa bình và ổn định ở Ukraine trong giai đoạn chính quyền hiện nay. Chúng tôi đang nỗ lực hỗ trợ các bên đạt được thỏa thuận để cứu vãn hòa bình. Tuy nhiên nếu tình hình vẫn tiếp tục gây nguy hiểm và bất ổn không chỉ với Ukraine mà cả toàn bộ khu vực thì tôi lo ngại quan hệ của chúng ta (giữa LB Nga và Mỹ) không được cải thiện. Tình hình kinh tế Nga và vai trò của Nga trên thế giới cũng sẽ không thể cải thiện".

Bà Nuland cho biết thêm Mỹ ủng hộ mạnh mẽ những cải cách chính trị và kinh tế ở Ukraine, cụ thể là phân quyền và thoát khỏi phong cách lãnh đạo thống trị. Bà chỉ rõ lãnh đạo Ukraine cần "phá bỏ hệ thống cũ" nếu không Ukraine sẽ không thể phát triển để đáp ứng sự mong đợi của người dân, trở thành quốc gia dân chủ hơn và mang màu sắc châu Âu hơn.
TN
Báo Nga tiết lộ về thỏa thuận Minsk-3 cho Ukraine
Báo Nga tiết lộ về thỏa thuận Minsk-3 cho Ukraine

Nguồn tin ngoại giao giấu tên đã tiết lộ về nội dung phương án thỏa hiệp mới cho cuộc khủng hoảng tại Donbass mà đại diện Nga trao cho Tổng thống Ukraine.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN