Mỹ: Vẫn còn những khác biệt về thỏa thuận hạt nhân Iran

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry ngày 14/3 cho rằng cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran đã đạt tiến triển, song vẫn còn "những khác biệt quan trọng" cần phải vượt qua.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry. Ảnh: AFP/TTXVN


Phát biểu tại hội nghị các nhà lãnh đạo và ngoại giao kéo dài 3 ngày, bắt đầu từ 13/3, tại khu nghỉ dưỡng Sharm el-Sheikh bên bờ Biển Đỏ, ông Kerry cho rằng mục tiêu của các cuộc đàm phán này là "không chỉ đạt được thỏa thuận bằng mọi giá, mà phải là thỏa thuận đúng đắn".

Ông còn bày tỏ không chắc chắn về việc liệu Nhóm P5+1 (gồm Anh, Trung Quốc, Pháp, Nga, Mỹ và Đức) có đạt được một thỏa thuận khung với Iran trước thời hạn chót là ngày 31/3 tới hay không.

Ngoại trưởng Kerry cho hay ông cần đàm phán với người đồng cấp Iran để đánh giá tác động của bức thư mà nhóm nghị sĩ thuộc Đảng Cộng hòa trong Quốc hội Mỹ gửi các nhà lãnh đạo Iran.

Nhóm P5+1 sẽ nối lại cuộc đàm phán với Iran tại Lausanne, Thụy Sĩ vào ngày 15/3 tới, trước thời hạn chót đạt được thỏa thuận khung vào cuối tháng 3 và thỏa thuận cuối cùng vào tháng 6 tới.


T.N (theo AFP/AP)
Nhóm P5+1 thảo luận dỡ bỏ trừng phạt Iran
Nhóm P5+1 thảo luận dỡ bỏ trừng phạt Iran

Nhóm P5+1 và Iran đã bắt đầu thảo luận về một nghị quyết nhằm dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt đối với Tehran nếu các bên đạt được thỏa thuận về chương trình hạt nhân của nước CH Hồi giáo này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN