Mỹ ủng hộ Việt Nam dùng pháp lý để giải quyết với Trung Quốc

Ngày 22/5, Nhà Trắng tuyên bố sẽ ủng hộ việc Việt Nam sử dụng biện pháp pháp lý với Trung Quốc để giải quyết tranh chấp sau khi Trung Quốc hạ đặt giàn khoan dầu tại vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam trên Biển Đông.

Cộng đồng người Việt tại Mỹ biểu tình phản đối Trung Quốc hạ đặt trái phép giàn khoan Hải Dương-981 trên vùng biển Việt Nam. Ảnh: Quang Hòa/TTXVN


Trước đó, trả lời hãng tin Reuters, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho biết Chính phủ Việt Nam đang cân nhắc các phương án tự vệ trước Trung Quốc, trong đó có cả phương án pháp lý.

Được hỏi về những bình luận trên của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, phát ngôn viên Nhà Trắng Patrick Ventrell nói: "Mỹ có lợi ích quốc gia trong việc duy trì hòa bình và ổn định; tôn trọng luật pháp quốc tế; giao thương hợp pháp không bị cản trở và tự do hàng hải cũng như bay trên vùng trời tại Biển Đông. Mỹ ủng hộ việc sử dụng ngoại giao và các biện pháp hòa bình khác để quản lý và giải quyết những bất đồng, trong đó có việc tận dụng trọng tài hoặc các cơ chế pháp lý quốc tế khác".



T.N
(theo Reuters)
Ngoại trưởng Mỹ mời Phó TT Phạm Bình Minh tới Washington tham vấn
Ngoại trưởng Mỹ mời Phó TT Phạm Bình Minh tới Washington tham vấn

Ngoại trưởng John Kerry đã mời Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh tới Washington "để tham vấn một cách toàn diện về một loạt vấn đề song phương và khu vực trong khuôn khổ Đối tác Toàn diện giữa hai nước".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN