Mỹ, Ukraine điện đàm về an ninh song phương

Ngày 27/10, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đã điện đàm với người đồng cấp Ukraine Stepan Poltorak để thảo luận về các vấn đề an ninh song phương.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel. Ảnh: AFP/ TTXVN


Trong tuyên bố tóm tắt về cuộc điện đàm, Trợ lý Thư ký Báo chí Bộ Quốc phòng Mỹ Carl Woog cho biết: "Bộ trưởng Hagel đã thảo luận với Bộ trưởng Poltorak về những hình thức trợ giúp an ninh mà Mỹ đang cung cấp để đáp ứng các nhu cầu quốc phòng của Ukraine".

Về phần mình, ông Poltorak đã thông báo về các nỗ lực của Ukraine nhằm cải cách quân đội và cảm ơn sự hỗ trợ của Washington trong lĩnh vực này.

Cùng ngày 27/10, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã hoan nghênh cuộc bầu cử quốc hội "thành công" của Ukraine, với thắng lợi lớn thuộc về những người ủng hộ Phương Tây.

Tuyên bố của Tổng thống Obama cho hay: "Thay mặt nhân dân Mỹ, tôi chúc mừng nhân dân Ukraine tiến hành cuộc bầu cử quốc hội thành công hôm 26/10".

Ông Obama cũng nhấn mạnh: "Cuộc bầu cử quốc hội ngày hôm qua (26/10) đánh dấu cột mốc quan trọng mới trong sự phát triển dân chủ của Ukraine. Chúng tôi mong đợi quốc hội mới được tập hợp và một chính phủ vững mạnh, đa đại diện nhanh chóng được thành lập".


TN (Theo AFP)

Cử tri Ukraine muốn hội nhập châu Âu
Cử tri Ukraine muốn hội nhập châu Âu

Kết quả kiểu phiếu sơ bộ công bố ngày 27/10, với khoảng 60% số phiếu đã kiểm, cho thấy đa số cử tri Ukraine bỏ phiếu cho các đảng phái ủng hộ hội nhập Liên minh châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN