Mỹ trục xuất hơn 2.000 tội phạm người nước ngoài

Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 9/3 thông báo các nhân viên cơ quan di trú và hải quan nước này đã bắt giữ 2.059 tội phạm người nước ngoài trong một chiến dịch kéo dài 5 ngày.

Theo thông báo của bộ này, những đối tượng bị bắt giữ sẽ bị trục xuất khỏi Mỹ, trong đó hơn 1.000 đối tượng phạm các tội hình sự khác nhau.

Chiến dịch truy quét có tên gọi "Cross Check", được tiến hành từ ngày 1-5/3. Đây là chiến dịch thứ 6 mà cơ quan di trú và hải quan Mỹ tiến hành kể từ tháng 5/2011.

Hơn 1.000 đối tượng trong số bị bắt giữ nói trên phạm các tội nghiêm trọng, bao gồm cố ý giết người, khiêu dâm trẻ em, cướp, bắt cóc và hãm hiếp. Trong số bị bắt giữ có 58 đối tượng là thành viên của các băng đảng tội phạm. Phần lớn số còn lại phạm các tội nhẹ như lái xe trong tình trạng có sử dụng rượu, bia hay ma túy.

Theo Bộ An ninh Nội địa Mỹ, những người nước ngoài bị bắt giữ mà không bị khởi tố tại Mỹ sẽ bị trục xuất khỏi nước này. Tuy nhiên, bộ này không công bố cụ thể quốc tịch của những người bị bắt giữ.


TTXVN/Tin Tức
'Siêu cảnh sát' chân không đuổi ô tô tội phạm
'Siêu cảnh sát' chân không đuổi ô tô tội phạm

Một đoạn clip quay cảnh một viên cảnh sát đuổi kịp chiếc xe tội phạm đang trốn chạy chỉ bằng đôi chân của mình đã trở thành chủ đề bàn tán sôi nổi trên mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN