Mỹ triển khai 7 máy bay F-16 đến Ba Lan

Bảy máy bay F-16 của Không quân Mỹ sẽ đến căn cứ không quân Lask gần thành phố Lodz, miền trung Ba Lan, trong ngày 5/9. Những máy bay này sẽ lưu lại Ba Lan cho đến đầu tháng 10 trong khuôn khổ chuyến thăm viếng mang tính luân chuyển và tham gia cuộc diễn tập Anakonda-14 của quân đội Ba Lan.

Một chiếc F-16 cất cánh.


Trước đó cùng ngày, Bộ chỉ huy chung các lực lượng vũ trang Ba Lan thông báo một máy bay vận tải Hercules của Không quân Mỹ chở các nhân viên kỹ thuật phục vụ máy bay F-16 đã đến Lask. Ngoài cuộc tập trận Anakonda, các đội bay F-16 sẽ tham gia hoạt động huấn luyện với các phi công Ba Lan và các đơn vị khác của quân đội nước này.

Tháng 3 vừa qua, chính quyền Mỹ đã quyết định tăng viện trợ quân sự cho các đồng minh NATO liên quan đến cuộc khủng hoảng Ukraine. Hoạt động thăm viếng luân chuyển của Không quân Mỹ tại Ba Lan được đảm bảo bởi một thỏa thuận năm 2011 giữa chính phủ 2 nước và chuyến thăm viếng đầu tiên được thực hiện hồi đầu năm 2013.


TN
(Theo THX)
F-16 Mỹ xuất kích hỗ trợ máy bay mất tích
F-16 Mỹ xuất kích hỗ trợ máy bay mất tích

Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đã cho hai máy bay F-16 xuất kích để trợ giúp một chiếc máy bay được cho là có thể đã bị rơi xuống Đại Tây Dương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN