Mỹ tiêu diệt 6 phần tử al-Qaeda tại Yemen

Giới chức Yemen cho biết ngày 24/12, hai đợt không kích được cho là do máy bay không người lái của lực lượng Mỹ thực hiện đã tiêu diệt được 6 phần tử al-Qaeda, trong đó có một đối tượng mang quốc tịch Jordan.

 

Các tay súng al-Qaeda  tại Yemen. Ảnh: Internet.

 

Vụ không kích đầu tiên nhằm vào một xe ở Manaseh, tỉnh miền Trung Bayda. Có hai phần tử al-Qaeda thiệt mạng trong vụ này mà một được xác định là Abdullah Hussein al-Waeli, đối tượng bị truy nã sau khi vượt ngục hai năm trước. Vụ không kích thứ hai là ở tỉnh Hadramawt, tiêu diệt 4 phần tử al-Qaeda.

 

Máy bay không người lái của Mỹ đang hỗ trợ các lực lượng Yemen trong cuộc chiến chống mạng lưới al-Qaeda trên bán đảo Arập (AQAP) mà Mỹ đánh giá là nhánh al-Qaeda nguy hiểm nhất. Lợi dụng chính trường Yemen biến động sau việc Tổng thống Ali Abdullah Saleh phải rời bỏ quyền lực hồi năm ngoái, AQAP đã đẩy mạnh hoạt động chiếm giữ nhiều vùng lãnh thổ ở miền Nam Yêmen. Sau khi quân đội Yemen phát động một chiến dịch tấn công mạnh mẽ hồi tháng 5, hầu hết lực lượng phiến quân bỏ chạy đến các khu vực sa mạc ở miền Đông.

 

 

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN