Mỹ tiếp tục không kích Pakistan

Ít nhất 10 người Pakistan (Pakixtan) thiệt mạng và một số người bị thương khi một máy bay không người lái của Mỹ không kích một khu vực bộ lạc thuộc tây bắc Pakistan giáp giới Afghanistan (Ápganixtan).


Giới chức an ninh Pakisan cho biết, máy bay không người lái của Mỹ đã phóng 6 quả tên lửa nhằm vào một địa điểm nghi ngờ là căn cứ của phiến quân ở khu vực Shawal thuộc khu vực bộ lạc bắc Waziristan, vốn được coi là nơi ẩn náu  của phiến quân Taliban.


Người dân Pakistan tập trung biểu tình tại Peshawar, phản đối vụ không kích của quân đội Mỹ xuống khu vực bộ lạc tây bắc nước này ngày 5/5 vừa qua. Ảnh: THX-TTXVN


Các quan chức tình báo địa phương đã xác nhận về vụ không kích cũng như con số thương vong, tuy nhiên hiện chưa rõ liệu có phần tử quan trọng nào của phiến quân thiệt mạng trong vụ tấn công này hay không.


Chính quyền Mỹ cho rằng khu vực vành đai bán tự trị này của Pakistan là sào huyệt chính của phiến quân Taliban và các phần tử khủng bố Al-Qaeda, vốn bị cáo buộc là lực lượng tiến hành các vụ tấn công ở miền Tây Pakistan và Afghanistan.


Máy bay không người lái của Mỹ đã liên tục tiến hành các vụ không kích vào lãnh thổ Pakistan kể từ khi một hội nghị thượng đỉnh của Tổ chức hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) diễn ra tại Chicago - Mỹ hồi tháng 5 vừa qua không đưa ra được một thỏa thuận nhằm mở lại tuyến tiếp vận của NATO đi qua lãnh thổ Pakistan vào Afghanistan, vốn bị Islambat phong tỏa nhiều tháng sau vụ máy bay Mỹ không kích làm 24 binh sỹ Pakistan thiệt mạng.


Ngày 3/7 vừa qua, Mỹ và Pakistan đã đạt được thỏa thuận mở lại tuyến tiếp vận này sau khi Washington xin lỗi về vụ không kích trên.


Chính quyền Islambat đã nhiều lần kêu gọi quân đội Mỹ ngừng các cuộc không kích vào lãnh thổ Pakistan. Song phía Mỹ cho rằng không kích bằng máy bay không người lái là một chiến thuật có giá trị trong cuộc chiến chống Al-Qaeda và phiến quân Hồi giáo.



TTXVN/ Tin Tức

Máy bay Israel lại không kích Dải Gaza
Máy bay Israel lại không kích Dải Gaza

Ngày 12/7, máy bay chiến đấu của quân đội Israel đã không kích một trại huấn luyện của Phong trào Hồi giáo Hamát ở Dải Gaza của Palestine, làm một binh sĩ Hamát thiệt mạng và 2 người khác bị thương.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN