Mỹ tiến hành 'chiến tranh tâm lý' chống lại Caracas

Mỹ đang khởi động một chiến dịch "chiến tranh tâm lý " mới nhằm tạo ra "sự sợ hãi và nỗi thống khổ" cho người dân Venezuela như một phần trong kế hoạch chống lại quốc gia Nam Mỹ này. Tuyên bố trên do Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro đưa ra ngày 24/3 trong chương trình truyền hình ở thủ đô Caracas.

Theo Tổng thống Maduro, với sự hỗ trợ của các lực lượng bán vũ trang cực hữu ở Colombia và JJ Rendon, một cố vấn chính trị cho chính đảng cánh hữu tại Venezuela, chiến dịch mới này của Mỹ được lên kịch bản một cách tinh vi từ việc lan truyền tin đồn làn sóng bạo lực, tình trạng khan hiếm nhu yếu phẩm cho đến các vụ bắt cóc.

Theo ông, mục đích của kế hoạch là nhằm đánh lạc hướng người dân Venezuela khỏi các lệnh trừng phạt của Washington mới đây nhằm vào 7 quan chức nước này, thay vào đó kéo sự chú ý vào những khó khăn của đất nước.

Tổng thống Nicolas Maduro phát biểu trước những người ủng hộ trong một cuộc mít tinh ở thủ đô Caracas. Ảnh: AFP/TTXVN


Trong cuộc phỏng vấn này, nhà lãnh đạo Venezuela còn đề cập đến mối liên hệ của cựu Thủ tướng Tây Ban Nha Felipe Gonzalez với một số lãnh đạo đối lập đang bị bắt giữ vì tội âm mưu đảo chính. Ông Maduro cũng tố cáo cựu Thủ tướng Gonzalez hỗ trợ các phần tử cực hữu, qua đó tiến hành âm mưu đảo chính tại Venezuela.

Nhân dịp này, Tổng thống Maduro cũng nhấn mạnh sự ủng hộ quốc tế, đặc biệt là các nước Mỹ Latinh, đối với Caracas và tinh thần đoàn kết của người dân Venezuela trước những kế hoạch chống phá quốc gia Nam Mỹ này. Theo ông, nhờ sự ủng hộ đó, nhiều kế hoạch của Mỹ đã không thể trở thành hiện thực.

Nhằm phản đối các biện pháp trừng phạt mới đây của Mỹ, Venezuela đã triển khai chiến dịch thu thập 10 triệu chữ ký của người dân nước này cho thông điệp ủng hộ chính phủ Tổng thống Maduro. Chiến dịch này sẽ kéo dài tới ngày 9/4 tới, một ngày trước khi khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh Tổ chức các nước châu Mỹ (OAS) tại Panama. Cho đến nay, Chính phủ Venezuela đã nhận được hơn 1 triệu chữ ký.


TTXVN/Tin Tức

Hơn 1 triệu người Venezuela ký thông điệp phản đối Mỹ
Hơn 1 triệu người Venezuela ký thông điệp phản đối Mỹ

Sau 4 ngày phát động chiến dịch ký ủng hộ chính phủ và phản đối các biện pháp trừng phạt của Mỹ, Chính phủ Venezuela đã nhận được hơn 1 triệu chữ ký của người dân nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN