Mỹ tiến hành 15 cuộc không kích gần đập Mosul

Quân đội Mỹ cho biết ngày 18/8, các máy bay chiến đấu và máy bay tàng hình của nước này đã tiến hành 15 cuộc không kích nhằm vào lực lượng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS), vốn đang chiến đấu nhằm giành quyền kiểm soát con đập Mosul ở miền bắc Iraq.

Các chiến binh người Kurd tại khu vực thị trấn Bashiqa, cách Mosul 13km về phía đông bắc ngày 16/8. Ảnh: AFP-TTXVN


Bộ Chỉ huy Trung tâm của Mỹ nói rằng các máy bay tiêm kích, máy bay ném bom và máy bay không người lái đã phá hủy 9 vị trí và 8 xe của IS xung quanh đập Mosul, nơi nhóm phiến quân này đang giao tranh với lực lượng người Kurd.

Trong khi đó, cư dân thành phố Raqqa ở miền Đông Syria cho biết lực lượng chính quyền Syria cùng ngày đã tiến hành khoảng 16 đợt không kích vào các vị trí của IS ở trong và xung quanh thành phố này. Một cuộc tấn công đã phá hủy nhà máy nước của thành phố, cắt nguồn cung cấp nước cho các hộ dân và doanh nghiệp. Raqqa là thành trì quan trọng của IS - lực lượng đang kiểm soát 1/3 lãnh thổ Syria.

Cũng trong ngày 18/8, Mỹ đã áp đặt trừng phạt 2 phiến quân Hồi giáo tại Iraq và Syria, bao gồm cả phát ngôn viên của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS), sau các biện pháp tương tự của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hồi tuần trước.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã bổ sung phát ngôn viên của IS Abu Muhammad al-Adnani và thành viên của nhóm Mặt trận Al-Nusra Said Arif vào danh sách "Các đối tượng khủng bố toàn cầu được chú ý đặc biệt", theo đó sẽ áp đặt lệnh cấm đi lại và phong tỏa mọi tài sản mà họ có thể có ở Mỹ. Bộ Tài chính Mỹ cũng ra lệnh cấm các tập đoàn và công dân Mỹ làm ăn với 2 đối tượng này.


TN (Theo AFP/Reuters)
Iraq lên kế hoạch tái chiếm Mosul
Iraq lên kế hoạch tái chiếm Mosul

Quân đội Iraq đang có kế hoạch tấn công Mosul với hy vọng tái chiếm thành phố miền Bắc này từ tay nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN