Mỹ thay đổi lãnh đạo bộ quốc phòng và CIA

Tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 28/4 đã chính thức đề cử ông Leon Panetta, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA), giữ chức Bộ trưởng Quốc phòng thay thế ông Robert Gates, người đã tuyên bố ý định rời khỏi Lầu Năm Góc vào ngày 30/6 tới.


Ông Obama cũng đề cử Tướng David Petraeus, Tư lệnh Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) tại Ápganixtan, làm lãnh đạo CIA thay cho ông Panetta.

Giám đốc CIA Leon Panetta, người được Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử vào vị trí Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ. Ảnh: Internet

Vị trí của ông Petraeus sẽ do Trung tướng John Allen, Phó Tư lệnh Bộ chỉ huy Trung tâm Mỹ, đảm nhận. Ngoài ra, Tổng thống Obama còn đề cử ông Ryan Crocker, một nhà ngoại giao kỳ cựu, làm Đại sứ Mỹ tại Cabun (Ápganixtan) thay cho Tướng Karl Eikenberry, người vốn có quan hệ căng thẳng với Tổng thống Ápganixtan Hamid Karzai.

Các nhân vật lãnh đạo mới đều là những thành viên kỳ cựu trong hàng ngũ đảng Dân Chủ và là những người thân cận với Tổng thống Obama. Theo giới quan sát, đây là dấu hiệu rõ nhất chứng tỏ ông Obama đang chuẩn bị bước vào chiến dịch vận động tranh cử cho nhiệm kỳ thứ hai. Tuy nhiên, các quyết định trên cần phải được Thượng viện thông qua.

TTXVN

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN