Mỹ: Tàu chở hóa chất rơi xuống sông

Sáng 30/11, một cây cầu ở bang New Jersey của Mỹ đã bất ngờ sụp đổ, hất tung xuống sông nhiều toa của một đoàn tàu chở hóa chất độc hại.

Nhiều người đã phải vào bệnh viện cấp cứu trong khi các trường học và công sở gần nơi xảy ra vụ tai nạn đã tạm thời phải đóng cửa vì sợ bị nhiễm độc.

Phóng viên TTXVN tại Mỹ dẫn thông báo của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ cho biết cây cầu treo bị sụp đổ hồi 7 giờ sáng (giờ địa phương) ở khu vực West Deptford đúng lúc đoàn tàu chở hóa chất Vinyl độc hại và dễ cháy đi qua. Nhiều toa tàu đã bị hất xuống dòng sông Delaware.

Tuy chưa có con số cụ thể về những người bị thiệt mạng, nhưng đã có hơn 20 người đã phải nhập viện do khó thở. Một đội chuyên gia xử lý các hóa chất độc hại đã có mặt tại hiện trường. Những người dân sống gần khu tai nạn và một số địa hạt lân cận đã được sơ tán trong khi các trường học và công sở gần đó tạm thời đóng cửa.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy ít nhất hai chiếc xe bồn chở xăng dầu rơi xuống khu vách đá dưới gần cầu. Những cột khói cao cũng nhìn thấy từ phía xa trong khi người dân sống ở gần đó đã ngửi thấy những mùi hóa chất rất khó chịu. Nước sông nơi các toa tàu và xe rơi xuống cũng phát hiện có các hóa chất độc hại. Một số tuyến đường giao thông dẫn vào khu tai nạn đã tạm thời phải đóng cửa, khiến hàng nghìn người đi làm muộn vì vụ tai nạn xảy ra ngay trước giờ cao điểm.


TTXVN/Tin tức
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN