Mỹ tăng cường tàu sân bay ở vùng Vịnh

Các quan chức Mỹ cho biết Hải quân nước này đang tăng cường sự hiện diện ở vùng Vịnh Persique, đồng thời gia tăng số lượng tàu sân bay từ một lên hai tàu.

Tàu sân bay USS Harry S Truman. Ảnh: Internet.



Tàu sân bay USS Harry S Truman đã tới biển Ảrập và dự kiến sẽ thay thế cho tàu sân bay USS Nimitz chuẩn bị về nước. Tuy nhiên, Hải quân Mỹ hiện đã chỉ thị cho tàu Nimitz, đang hoạt động trên Ấn Độ Dương, lưu lại vùng Vịnh Persique. Các quan chức Mỹ giấu tên đánh giá đây là một bước đi cẩn trọng và cho rằng động thái này không có nghĩa là tàu sây bay Mỹ sẽ đóng vai trò trong bất cứ các cuộc tấn công tiềm tàng nào nhằm vào Syria.

Trước đây, Mỹ từng duy trì hai tàu sân bay hoạt động tại khu vực này, song quyết định cắt giảm ngân sách hồi tháng 2 vừa qua đã buộc các quan chức phải rút một tàu về.

* Canada để ngỏ khả năng tham chiến chống Syria

Ngoại trưởng Canada John Baird. Ảnh: Internet.


Ngoại trưởng Canada John Baird ngày 28/8 bất ngờ tuyên bố để ngỏ khả năng nước này sẽ tham gia vào một chiến dịch quân sự chống Syria.

Mạng tin "ctv.ca" dẫn phát biểu của ông Baird nói rằng việc tấn công Syria - sẽ nhanh chóng, có tính hạn chế và được thực hiện chủ yếu bằng tên lửa hành trình và máy bay không người lái - là một cuộc chiến chống lại kẻ thù có hỏa lực mạnh, sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt và đang tỏ rõ ý định sử dụng các loại vũ khí này.


Ông Baird ám chỉ rằng dù Canada hoàn toàn ủng hộ tấn công Syria nhưng khả năng vũ khí của Canada là hạn chế. Điều này cho thấy nếu tham gia kế hoạch này, dường như Canada sẽ đóng vai trò hỗ trợ hơn là tham chiến trực tiếp.


TN (theo AP/Reuters)

Mỹ để ngỏ khả năng tấn công Syria không qua HĐBA
Mỹ để ngỏ khả năng tấn công Syria không qua HĐBA

Bộ Ngoại giao Mỹ thẳng thừng tuyên bố chính quyền của Tổng thống Barack Obama vẫn có kế hoạch hành động chống Syria trong trường hợp không nhận được sự ủng hộ của Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN