Mỹ sẽ điều tra khả năng hai nghi can đánh bom Boston được trợ giúp

Ngày 19/4, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã cam kết nước này sẽ tìm hiểu xem liệu hai anh em bị tình nghi tiến hành đánh bom giải Maratông ở Boston có nhận được trợ giúp hay không.

Phát biểu tại Nhà Trắng, ông Obama cho hay: "Rõ ràng là có rất nhiều câu hỏi cần giải đáp xuất hiện trong tối nay. Trong đó gồm có: tại sao những thanh niên trẻ lớn lên và học tập, là một bộ phận của cộng đồng và đất nước chúng ta, lại có hành vi bạo lực như vậy? Họ lên kế hoạch và tiến hành vụ tấn công này thế nào, và có nhận được sự trợ giúp hay không?".

Tổng thống Obama cũng nói rằng người Mỹ mắc nợ người dân Boston và Massachusetts vì tinh thần kiên cường khi phản ứng trước vụ đánh bom kép làm ba người thiệt mạng và 176 người bị thương hôm 15/4.

Tổng thống Mỹ cũng gửi lời chia buồn tới người dân Texas sau vụ nổ hôm 17/4 tại một nhà máy phân bón làm 14 người thiệt mạng, đồng thời cam kết sẽ dùng nguồn lực liên bang để giúp đỡ người dân tại đây.


TTXVN/Tin Tức
Bắt nghi can thứ hai trong vụ đánh bom Boston
Bắt nghi can thứ hai trong vụ đánh bom Boston

Sau gần một ngày sục tìm hơn 70% các ngôi nhà trong khu vực Watertown ở Boston , đến tối 19/4, lực lượng cảnh sát và lính đặc nhiệm Mỹ thông báo nghi can khủng bố số 2 trong vụ đánh bom ở thành phố này đã bị bắt sống và tống vào nhà giam. Cảnh sát Boston đã xác nhận thông tin này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN