Mỹ 'sẵn sàng cho mọi tình huống' với Triều Tiên

Mỹ ngày 28/3 cảnh báo rằng mối nguy hiểm từ Triều Tiên đang ngày càng gia tăng và Washington đã "sẵn sàng cho mọi tình huống" sau khi xuất kích hai máy bay ném bom tàng hình B2 có thể trang bị vũ khí hạt nhân tới quốc gia đồng minh Hàn Quốc.

Trong bối cảnh căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên, Mỹ vẫn bất chấp việc Triều Tiên đe dọa tấn công trả đũa và ra một thông báo hiếm gặp nói rằng Mỹ điều hai máy bay tối tân nêu trên tới Hàn Quốc để tập trận.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel tuyên bố " Mỹ sẵn sàng đối phó với mọi tình huống". Ảnh: Internet.


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel bác bỏ thông tin nói sứ mệnh của hai máy bay này có thể khiến căng thẳng leo thang, nhắc lại rằng Washington đã cam kết bảo vệ Hàn Quốc và Nhật Bản.

Ông Hagel nói với các phóng viên tại Lầu Năm Góc: "Chúng tôi sẽ sẵn sàng và phải sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống. Chúng tôi phải cho thấy rõ rằng những khiêu khích như vậy của Triều Tiên bị coi là rất nghiêm trọng và chúng tôi sẽ đáp trả điều đó".

Hai máy bay B2 đã bay liên tục, vượt qua chặng đường dài 13.000 dặm (20.800 km) từ Căn cứ Không quân Whiteman ở Missouri để tấn công chính xác mục tiêu tại một trận địa ở Hàn Quốc và sau đó quay trở lại căn cứ xuất phát.


TTXVN/ Tin tức

Lãnh đạo Triều Tiên ký lệnh sẵn sàng tấn công Mỹ
Lãnh đạo Triều Tiên ký lệnh sẵn sàng tấn công Mỹ

Ông Kim Jong-un đã ký chỉ thị tại cuộc họp vào nửa đêm với các tướng lĩnh hàng đầu và "nhận định thời cơ đã đến để tính sổ với những tên đế quốc Mỹ".

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN