Mỹ rút Vệ binh Quốc gia khỏi Baltimore

Ngày 3/5, lực lượng Vệ binh Quốc gia đã bắt đầu rút khỏi thành phố Baltimore thuộc bang miền Đông Maryland của Mỹ và khu mua sắm trung tâm Mondawmin sẽ được mở cửa trở lại trong ngày 4/5 (giờ địa phương).

Lực lượng Vệ binh Quốc gia rút khỏi Baltimore ngày 3/5. Ảnh: AP


Đây là tín hiệu mới nhất cho thấy thành phố này đang nỗ lực đưa cuộc sống trở lại bình thường sau gần một tuần biểu tình và bạo động liên quan tới cái chết của thanh niên da màu Freddie Gray, người thiệt mạng hôm 19/4 trong lúc đang bị cảnh sát giam giữ.

Phát biểu trước báo giới chiều 3/5, Thống đốc bang Maryland Larry Hogan tuyên bố “thành phố đã an toàn”, lực lượng Vệ binh Quốc gia bắt đầu rút từ sáng 3/5 và quá trình này sẽ mất 2 ngày.

Trong diễn biến khác cùng ngày, một nữ phát ngôn viên Sở Cảnh sát New York cho biết nhà chức trách đã cáo buộc nghi can Demetrius Blackwell, 35 tuổi, phạm tội sở hữu vũ khí trái phép và giết người sau vụ tấn công cảnh sát hôm 2/5. Trước đó, Blackwell đã bị bắt giữ sau khi bắn trọng thương một nhân viên cảnh sát. Nếu bị kết tội, Blackwell sẽ đối mặt với bản án từ 25 năm tù giam tới chung thân.

Đây là trường hợp thứ 5 xảy ra tấn công nhằm vào các nhân viên cảnh sát ở thành phố New York trong 5 tháng qua. Động cơ của những hành động này dường như là do tức giận trước cách hành xử của lực lượng thực thi pháp luật nhằm vào các công dân da màu.


TN
Mỹ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại Baltimore
Mỹ dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại Baltimore

Vụ bạo loạn bùng phát ngày 27/4 tại Baltimore đã buộc chính quyền bang Maryland áp đặt lệnh giới nghiêm từ ngày 28/4 và lệnh này mới được dỡ bỏ ngày 3/5.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN