Mỹ ra lệnh giới nghiêm sau vụ nổ nhà máy phân bón

Giới chức thị trấn West thuộc bang Texas của Mỹ ngày 20/4 đã ban bố lệnh giới nghiêm song vẫn cho phép một số người dân sơ tán được trở về nhà vào buổi chiều, hơn 2 ngày sau vụ nổ kinh hoàng tại một nhà máy phân bón khiến cả thị trấn hầu như bị phá hủy.

Lực lượng cứu trợ làm việc tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: AFP/TTXVN


Thị trưởng West, ông Steve Vanek cho biết người dân có nhà nằm trong khu vực thị trấn West có thể trở về nhà từ 15 giờ ngày 20/4 với những điều kiện nhất định, và phải chịu trách nhiệm về sự rủi ro của mình. Trong khi, những người trong khu vực xảy ra vụ nổ vẫn chưa thể về nhà vào thời điểm hiện tại.


Theo các thông tin mới nhất, gần 60 người được thông báo mất tích trước đó đã được tìm thấy an toàn và có thể chỉ có 1 đến 2 người còn mất tích. Vụ nổ đã làm 14 người thiệt mạng, khoảng 200 người bị thương.
Nổ ở nhà máy phân bón Mỹ, hàng trăm người thương vong

Trong lúc nước Mỹ đang gồng lên đối phó với các vấn đề an ninh, một biến cố khác lại khiến người dân nước này bàng hoàng khi nhà máy sản xuất phân bón ở thị trấn West, thành phố Waco, bang Texas phát nổ mà theo lời một quan chức “chẳng khác một vụ nổ bom hạt nhân”.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN