Mỹ: Quỹ vì nạn nhân vụ xả súng tại Aurora quyên được 4,4 triệu USD

Tòa án  xét xử vụ xả súng tại rạp chiếu phim Aurora, thành phố Denver, bang Colorado-Mỹ hồi tháng 7 vừa qua, cho biết các nhà hảo tâm đã quyên góp được 4,4 triệu USD để gây quỹ giúp đỡ các nạn nhân trong vụ xả súng nói trên.

Quỹ mang tên Tổ chức Colorado trợ giúp nạn nhân đã nhận được sự đóng góp tài chính từ các nhà hảo tâm trong nước và trên khắp thế giới.

Hiện tên tuổi và thông tin để liên hệ của các nạn nhân đã được tòa án chuyển đến quỹ nói trên.

Tên James Holmes, thủ phạm vụ xả súng. Ảnh: Internet


Phát biểu trước báo giới, luật sư Richard Orman cho biết hiện nhiều nạn nhân đang trong hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, họ cần sự giúp đỡ để tồn tại. Cũng tại phiên tòa, luật sư Orman bày tỏ hy vọng kế hoạch giúp đỡ nạn nhân sẽ sớm được triển khai nhanh chóng.

Cùng ngày, tòa án cũng nhận được 100 trang tài liệu liên quan đến thủ phạm vụ xả súng kinh hoàng nói trên từ trường Đại học Colorado, nơi tên này từng theo học. Trong tuần tới, các luật sư sẽ cân nhắc việc liệu có công bố tài liệu trên tại phiên xét xử hay không.

Rạng sáng 20/7, tên James E. Holmes đã xông vào rạp chiếu phim Century 16 ở Aurora và xả súng bừa bãi trong sự bàng hoàng của những người xem phim. 14 người thiệt mạng và 58 người khác bị thương trong vụ việc nói trên đã làm chấn động nước Mỹ.

Tên  Holmes 24 tuổi, sinh ra và lớn lên tại thành phố San Diego, bang California, đã tốt nghiệp đại học năm 2010 và từ tháng 6/2011 là nghiên cứu sinh chuyên ngành khoa học thần kinh tại Đại học Colorado, nhưng đã bỏ học sau khi thi trượt một môn quan trọng. Kẻ giết người này đang sống trong một căn hộ ở phía Bắc thành phố Aurora, cách rạp chiếu phim nơi hắn xả súng khoảng 5km.

Khi bị bắt, Holmes tự nhận mình là "Joker" - một tên tội phạm nguy hiểm và điên cuồng trong phim "Người dơi". Tên sát nhân này cũng đã lựa chọn buổi công chiếu bộ phim "Người dơi trở lại" để ra tay. Đây được coi là một trong những vụ xả súng bừa bãi làm nhiều người thương vong nhất trong lịch sử nước Mỹ. Kẻ sát nhân sẽ phải đối mặt với bản án tử hình nếu nhận tội.

Trong diễn biến liên quan, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận do Viện nghiên cứu tôn giáo công (PRRI) của Mỹ công bố ngày 15/8, hơn 2/3 số người Mỹ được hỏi tiếp tục ủng hộ quyền sử dụng súng hợp pháp. Trong số những người đồng ý có 75% là người da trắng so với 56% thuộc các màu da khác. 52% số người được hỏi ủng hộ luật kiểm soát súng nghiêm ngặt so với 44% phản đối ý kiến này.


TTXVN/ Tin Tức


Xả súng kinh hoàng tại hộp đêm Mexico
Xả súng kinh hoàng tại hộp đêm Mexico

Cảnh sát Mexico (Mêhicô) ngày 14/8 cho biết có ít nhất 8 người thiệt mạng trong vụ xả súng kinh hoàng tại một hộp đêm ở thành phố Monterrey, miền đông bắc nước này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN