Mỹ quan ngại các vụ tấn công bằng khí clo tại Syria

Ngày 21/9, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã nhắc lại mối quan ngại của Washington đối với việc sử dụng khí Clo nhằm vào dân thường tại Syria, đồng thời cảnh báo rằng chính quyền của Tổng thống Bashar al-Assad có thể sẽ phải chịu trách nhiệm.

Tàu Mỹ tham gia tiêu hủy vũ khí hóa học của Syria. Ảnh: AFP/ TTXVN


Ông Kerry đề cập đến báo cáo của Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW) kết luận "khá chắc chắn rằng" khí clo đã bị lợi dụng làm vũ khí một cách có hệ thống và liên tục tại miền bắc Syria. Ông Kerry lưu ý rằng báo cáo của OPCW dẫn thông tin từ nhân chứng nói rằng nhiều trực thăng đã được sử dụng trong các cuộc tấn công bằng khí clo. Theo ông Kerry, đó là "những luận chứng mạnh mẽ cho thấy sự phạm tội của chính quyền Syria" bởi vì lực lượng phiến quân không sở hữu trực thăng.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Syria cùng ngày cảnh báo rằng các nhóm phiến quân cực đoan có thể chuẩn bị phát động một cuộc tấn công hóa học tại Syria nhằm đổ tội cho quân đội nước này, qua đó tạo cái cớ để nước ngoài xâm lược Syria. Bộ trên khẳng định chính quyền Syria đã và sẽ không sử dụng vũ khí hóa học dưới bất kỳ hoàn cảnh nào.


TN (Theo AFP/THX)
Mỹ sẽ không đơn phương tấn công IS tại Syria
Mỹ sẽ không đơn phương tấn công IS tại Syria

Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc Samatha Power dự đoán Washington sẽ không đơn độc nếu nước này tiến hành không kích nhằm vào lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria, đồng thời cho biết hiện vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN