Mỹ không xác nhận tin phi công IS lái chiến đấu cơ

Thông tin về việc các phi công của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng điều khiển chiến đấu cơ bị đánh cắp bay trên không phận Aleppo của Syria chưa được xác nhận bởi Lầu Năm Góc.

Tướng Lloyd Austin. Ảnh: AP


Theo đó, Tướng Lloyd Austin, chỉ huy chiến dịch không kích chống IS của liên quân do Mỹ đứng đầu, trong cuộc họp báo hôm 16/10 cho biết: “Chúng tôi không có báo cáo liên quan tới việc IS sử dụng chiến đấu cơ để hỗ trợ các hoạt động của tổ chức này trên mặt đất. Tôi không thể khẳng định điều này”.

Theo hãng tin Reuters, nhiều người dân Syria đã quan sát thấy 3 chiến đấu cơ được cho là dòng MiG 21 và MiG 23 bay trong không phận Syria trong khoảng thời gian ngắn ở độ cao thấp.

Tuy nhiên, phóng viên của Reuters đã không thể tiếp cận với chính phủ Syria để kiểm chứng về thông tin và truyền thông Syria cũng không hề đề cập tới sự kiện này.

Trong khi đó, Rami Abdulrahman, lãnh đạo của tổ chức Giám sát nhân quyền Syria đã đưa ra nhận định: “Lực lượng IS đã được các phi công có kinh nghiệm thuộc quân đội Iraq dưới thời Saddam Hussein huấn luyện”.

Kể từ tháng 8, Mỹ và lực lượng các quốc gia đồng minh đã tiến hàng không kích mục tiêu IS tại Syria và Iraq. Tuy nhiên trước sự tấn công dồn dập, IS vẫn tiến hành các cuộc tấn công và đã xuất hiện thông tin về việc IS sử dụng vũ khí cướp được từ quân đội Syria và quân đội Iraq.


Hà Linh (Theo Reuters, Rianovosti)
Xe tăng IS tan xác ở Kobane
Xe tăng IS tan xác ở Kobane

Xe tăng của khủng bố IS trong khi tấn công thành phố chiến lược Kobane, nằm sát biên giới Thổ Nhĩ Kỳ, đã tan xác do trúng hỏa lực của lực lượng tự vệ người Kurd.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN