Mỹ không kích tiêu diệt kẻ đứng sau vụ thảm sát Charlie Hebdo

Một thủ lĩnh cấp cao của nhánh khủng bố Al-Qaeda trên Bán đảo Arab (AQAP ) đã chết trong một trận không kích của quân đội Mỹ.

Nasser bin Ali al-Ansi.


Theo thông báo của Al-Qaeda, Nasser bin Ali al-Ansi – tên khủng bố thừa nhận thực hiện vụ tấn công tòa soạn báo Charlie Hebdo của Pháp – đã bỏ mạng cùng với anh trai của hắn và những tay súng khác trong trận không kích vào khoảng đêm ngày 21/4 tại thành phố cảng Al Mukalla ở miền nam Yemen.


Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết một chiếc máy bay không người lái đã phá hủy một phương tiện đỗ ở gần dinh thự tổng thống và tiêu diệt 6 phần tử Al-Qaeda ở bên trong. Hiện vẫn chưa thể xác minh thông tin này.


Al-Ansi là một thủ lĩnh cấp cao của AQAP tại Yemen, được biết đến với đoạn băng nhận trách nhiệm trong vụ thảm sát khiến 12 người thiệt mạng tại tòa báo Charlie Hebdo ở Paris vào tháng 1 vừa qua. Qua đoạn video, al-Ansi còn thừa nhận từng bắt giữ và sát hại con tin người Mỹ Luke Somers.


AQAP được hình thành năm 2009 – thời điểm mà các nhánh khủng bố Al-Qaeda tại Saudi và Yemen đang phát triển mạnh. Đây là một trong những nhóm phiến quân hoạt động rầm rộ nhất và bị Mỹ coi là nguy hiểm nhất trong các nhánh con của Al-Qaeda.

 


Hoàng Trang (theo RT)

Mỹ treo thưởng lớn bắt 4 thủ lĩnh IS
Mỹ treo thưởng lớn bắt 4 thủ lĩnh IS

Mỹ đã gia tăng sức ép lên các thủ lĩnh của nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng bằng việc bổ sung 4 nhân vật vào danh sách những đối tượng mục tiêu của chương trình treo thưởng trị giá hàng triệu USD.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN