Mỹ kêu gọi bảo vệ các đại dương

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, tại hội nghị “Đại dương của chúng ta” ở Washington mới đây, đã cảnh báo về tình trạng nguy hiểm mà các đại dương trên thế giới đang phải đối mặt, đồng thời kêu gọi một chiến lược toàn cầu, toàn diện nhằm bảo vệ các đại dương.


Các đại dương chiếm tới 3/4 diện tích Trái Đất, là nơi cung cấp nguồn sống cho 12% dân số thế giới, đồng thời là tác nhân quan trọng trong việc bảo đảm môi trường sống của con người. Ông Kerry cho biết 1/3 nguồn cá thế giới đang bị khai thác quá mức, gần như toàn bộ phần còn lại đang tiếp tục bị khai thác tối đa và ô nhiễm biển đã làm xuất hiện 500 "vùng chết" trên đại dương, nơi mà các sinh vật biển không thể tồn tại. Ông cảnh báo tình trạng này tiếp tục sẽ đe dọa sự tồn vong của các loài sinh vật biển, dẫn đến nguy cơ phá hủy toàn bộ hệ sinh thái trên Trái Đất.

Ngoại trưởng Mỹ đề xuất một chương trình tham vọng làm sạch đại dương, trong đó có việc dọp dẹp rác thải nhựa đang trôi nổi trên biển, tăng cường sự hiểu biết của người dân về hậu quả của tình trạng thay đổi khí hậu đối với tình trạng axít hóa đại dương.



TTG
Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN