Mỹ, Iran bất ngờ đàm phán hạt nhân vòng thứ 2

Ngày 8/2, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đã có cuộc gặp bất ngờ với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif để tiến hành các cuộc thảo luận mới về chương trình hạt nhân của Tehran bên lề hội nghị an ninh ở thành phố Munich, miền nam nước Đức.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry đến khách sạn 'Bayerischer Hof' ở Munich ngày 6/2. Ảnh: Reuters


Đây là lần gặp nhau thứ 2 của hai ngoại trưởng trong thời gian lưu lại Munich. Cuộc gặp này diễn ra trong bối cảnh các cường quốc thế giới đang tìm kiếm một thỏa thuận chính trị nhằm kiềm chế tham vọng hạt nhân của Iran trước thềm thời hạn chót 31/3. Dự kiến, ông Kerry sẽ bay về Mỹ vào tối cùng ngày.

Trước đó, hai ngoại trưởng từng gặp nhau nhiều lần, hầu hết ở các thành phố châu Âu, nhằm đạt được thỏa thuận chính trị trên. Tuy nhiên, cả hai ngoại trưởng đang chịu sức ép từ những nhân vật theo đường lối cứng rắn ở quê nhà, trong đó các nghị sĩ Mỹ dọa sẽ công bố một đợt trừng phạt mới nhằm vào Iran sau tháng 3/2015.


TN (Theo AFP)
Mỹ-Iran hội đàm hạt nhân vào ngày 7/2
Mỹ-Iran hội đàm hạt nhân vào ngày 7/2

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry sẽ có cuộc gặp với người đồng cấp Iran Mohammad Javad Zarif vào ngày 7/2 tới nhằm đảm bảo đạt được một thỏa thuận về chương trình hạt nhân của Tehran.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN