Mỹ gia tăng trừng phạt Iran

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với ba thực thể và một cá nhân thuộc lực lượng vũ trang của Iran.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ký một đạo luật trừng phạt Iran tại Nhà Trắng. Ảnh: Internet

Thông báo của Văn phòng người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 10/6 (giờ Việt Nam), cho biết, Bộ Tài chính và Bộ Ngoại giao Mỹ quyết định áp đặt lệnh trừng phạt đối với Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC), Lực lượng Kháng chiến Basij, Lực lượng cảnh sát quốc gia Iran và người đứng đầu lực lượng này. Thông báo nêu rõ những thực thể và cá nhân nói trên bị cáo buộc vi phạm nghiêm trọng về nhân quyền tại Iran.

Theo quyết định này, bất cứ tài sản nào tại Mỹ hoặc do người Mỹ sở hữu hoặc quản lý có liên quan tới các thực thể và cá nhân nêu trên đều bị phong tỏa. Mọi tổ chức và cá nhân Mỹ không được làm ăn với những thực thể và cá nhân trên, đồng thời các thực thể này cũng như tất cả các thành viên thuộc những thực thể trên đều chịu sự trừng phạt về thị thực của Bộ Ngoại giao Mỹ.

Mới đây, Oasinhtơn (Washington) cũng đã công bố các biện pháp trừng phạt đối với 7 thực thể của Iran và những nước liên quan tới Iran.

Kim Yến (P/v TTXVN tại Mỹ)

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN