Mỹ điều tra vụ tiết lộ danh tính người đứng đầu CIA tại Afghanistan

Nhà Trắng đã ra lệnh điều tra việc danh tính của người đứng đầu Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) tại Afghanistan vô tình bị tiết lộ cho giới truyền thông.

Tổng thống Mỹ Barack Obama trong chuyến thăm đột xuất Afghanistan ngày 25/5. Ảnh: Reuters


Theo nguồn tin từ Nhà Trắng, danh tính của người đứng đầu CIA tại Afghanistan xuất hiện trong bản danh sách của một báo cáo quân sự "sơ sài" liên quan đến chuyến đi Afghanistan của Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 25/5 vừa qua. Bản báo cáo được Nhà Trắng chuyển cho hàng nghìn phóng viên và những quan chức không tham gia chuyến đi.

Sau khi nhận được báo cáo, một phóng viên của báo Washington Post đã phát hiện sự việc và nhanh chóng thông báo cho các quan chức Nhà Trắng. Ngay sau đó, Washington đã sửa sai bằng cách gửi một danh sách mới không có danh tính của quan chức CIA nói trên, đồng thời yêu cầu các phóng viên đi cùng Tổng thống Obama trong chuyến thăm Afghanistan không tiết lộ danh tính của người này.

Người phát ngôn Hội đồng an ninh quốc gia Caitlin Hayden cho biết luật sư của Nhà Trắng Neil Eggleston đã được yêu cầu thẩm tra vụ việc và đưa ra những kiến nghị nhằm bảo đảm sự việc tương tự không tái diễn.

Theo quy định, danh tính của những người đứng đầu CIA vùng ở nước ngoài thường không được công khai để bảo vệ an toàn cho quan chức này và thân nhân của họ trước nguy cơ bị tấn công khủng bố.


TTXVN/Tin tức
Mỹ để lại gần 10.000 quân tại Afghanistan sau năm 2014
Mỹ để lại gần 10.000 quân tại Afghanistan sau năm 2014

Tổng thống Mỹ Barack Obama chính thức công bố kế hoạch để lại gần 10.000 quân tại Afghanistan sau năm 2014 và đến năm 2016 sẽ rút toàn bộ binh lính ra khỏi cuộc chiến kéo dài hơn một thập kỷ qua này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN