Mỹ điều tra về vụ không kích biên giới Pakixtan

Tư lệnh Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ chịu trách nhiệm giám sát các lực lượng Mỹ tại khu vực Trung Đông và Ápganixtan ngày 29/11 (giờ Việt Nam) đã chỉ định Chuẩn tướng Stephen Clark từ Bộ Chỉ huy tác chiến đặc biệt của Không quân Mỹ tại Florida đứng đầu nhóm điều tra về các vụ không kích của NATO làm 24 binh sĩ Pakixtan thiệt mạng.


Người dân Pakixtan biểu tình phản đối vụ không kích của NATO khiến 24 binh sĩ nước này thiệt mạng. Ảnh: AFP/TTXVN

 

Theo một số quan chức, nhóm điều tra sẽ bao gồm cả một đại diện của NATO. Trong một tuyên bố, Bộ chỉ huy trung tâm Mỹ nêu rõ, chính phủ Pakixtan và Ápganixtan cũng "sẽ được mời tham gia tiến trình điều tra... để xác định chính xác nhất điều gì đã xảy ra cũng như ngăn chặn sự cố tương tự tái diễn". Trước đó, Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) do NATO cầm đầu đã cử một nhóm đánh giá ban đầu tới khu vực biên giới xảy ra vụ việc để xem xét.

Trong một diễn biến khác, tờ "Nhân dân Nhật báo", cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, đã có bài viết lên án Mỹ coi thường luật pháp quốc tế và thổi bùng chủ nghĩa khủng bố sau vụ không kích tại Pakixtan, đồng thời cảnh báo năng lực an ninh của Pakixtan có thể bị suy yếu đi nghiêm trọng. Tờ báo có đoạn: "Trên hết, chúng ta phải thấy rõ rằng Mỹ và NATO đã chà đạp lên luật pháp và quy định quốc tế... Nguy cơ của chiến dịch chống khủng bố kiểu này sẽ chỉ khơi mào cho sự cảm thông và ủng hộ chủ nghĩa khủng bố cũng như gây tổn hại cho nhiều người vô tội và hủy hoại luật pháp quốc tế".

TTXVN/Tin tức

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN