Mỹ điều tra bán phá giá bột ngọt Trung Quốc, Indonesia

Bộ Thương mại Mỹ ngày 24/10 cho biết đã mở các cuộc điều tra về cáo buộc bán phá giá đối với bột ngọt nhập khẩu từ Trung Quốc và Indonesia.

Trụ sở của Ajinomoto North America Inc.


Theo bộ trên, những cuộc điều tra này được tiến hành theo đề nghị của hãng Ajinomoto North America Inc, chi nhánh của công ty sản xuất thực phẩm và hóa phẩm Ajinomoto của Nhật Bản tại Mỹ, vì hãng này cho rằng bột ngọt của Trung Quốc và Indonesia đã được bán dưới giá trị thực của nó trên thị trường Mỹ với biên tế bán phá giá tăng từ mức 64,77% lên mức 204,69% ở Trung Quốc và từ 50,32% lên mức 58,67% ở Indonesia, và rằng các công ty sản xuất bột ngọt của hai quốc gia này đã được hưởng các khoản trợ cấp không phù hợp từ chính phủ.


Theo kế hoạch, Ủy ban Thương mại Quốc tế (ITC) của Mỹ sẽ ra quyết định sơ bộ về việc điều tra vụ việc trên vào ngày 18/11 tới. Các cuộc điều tra sẽ được tiếp tục nếu ITC xác nhận rằng bột ngọt nhập khẩu từ Trung Quốc và Indonesia gây tổn hại về vật chất hoặc đe dọa ngành công nghiệp thực phẩm trong nước của Mỹ. Sau khi có sự xác nhận này, Bộ Thương mại Mỹ sẽ ra phán quyết về việc bán phá giá hoặc các khoản trợ cấp không thích hợp vào cuối năm nay hoặc đầu năm tới.

 

TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN