Mỹ điều tàu tới Libya sau vụ đại sứ thiệt mạng

Mỹ đã cử hai tàu khu trục tới Libya và triển khai một đội khoảng 50 lính thủy đánh bộ tới tăng cường an ninh tại tòa đại sứ ở thủ đô Tripoli sau vụ đại sứ Mỹ thiệt mạng sau làn sóng tân công tại Benghazi.


Đại sứ Mỹ tại Libya thiệt mạng sau khi lãnh sự quán ở Benghazi bị phóng hỏa.



Trước đó, đại sứ Mỹ tại Libya, Christopher Stevens cùng ba quan chức ngoại giao khác của Mỹ đã thiệt mạng khi hàng trăm người biểu tình tấn công lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi vào tối 11/9. Đại sứ Mỹ Stevens cùng một nhóm nhân viên ngoại giao Mỹ tới lãnh sự quán ở Benghazi nhằm giải cứu cho các đồng nghiệp và đã tử vong vì ngạt khói khi tòa nhà bị đám đông phóng hỏa.


Một quan chức cao cấp Mỹ cho biết: “Hai tàu khu trục đang trên đường tới vùng lân cận Libya nhưng chỉ là một biện pháp phòng ngừa”. Quan chức giấu tên này cũng cho hay, quân đội đang “cử một nhóm thuộc Hạm đội An ninh chống khủng bố (FAST) tới Libya.


Trong khi đó, Lầu Năm góc từ chối bình luận về động thái điều tàu và cho biết các động thái phòng ngừa mà quân đội Mỹ tiến hành “không chỉ là hợp lý trong những tình huống như vậy mà còn là hành động thận trọng cần phải làm”.


Sau làn sóng tấn công tại Libya, Tổng thống Mỹ, Barack Obama cũng đã nhanh chóng ra lệnh tăng cường an ninh tại các cơ quan ngoại giao Mỹ trên khắp thế giới.



T.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN