Mỹ diễn tập can thiệp vào Xyri

Báo Đức “Frankfurter Rundschau” số ra ngày 7/12 dẫn nguồn tin từ Mỹ cho hay, Lầu Năm Góc đã diễn tập tình huống can thiệp quân sự vào Xyri và triển khai điệp viên Cục Tình báo Trung ương (CIA) phối hợp với phe đối lập trên lãnh thổ Xyri. Đồng thời, tên lửa Patriot của Mỹ đã bắt đầu được triển khai trên biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Xyri, theo kế hoạch của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).


Theo nhận định của giới phân tích, động thái trên sẽ đẩy Mỹ và NATO tiến gần hơn tới cuộc xung đột đang diễn ra tại Xyri.


Trong khi đó, hãng tin bán chính thức FNA của Iran cùng ngày cho biết, tên lửa Alexander của Nga đã được chuyển giao cho Xyri. FNA dẫn lời chuyên gia Libăng về các vấn đề khu vực, Elyas Ebrahim nói rằng, những tên lửa Alexander tới Xyri bằng các tàu Nga gần đây đã cập cảng Tartus, nơi có căn cứ hải quân Nga.


Theo ông Ebrahim, việc triển khai những tên lửa này là một phản ứng đối với quyết định triển khai tên lửa Patriot của NATO. Các tên lửa Alexander được biết có hiệu quả hơn hơn so với Patriot về phương diện quân sự, và điều này có nghĩa rằng Nga sẵn sàng thực hiện đầy đủ cam kết để bảo vệ Xyri thậm chí xem xét một cuộc đối đầu nếu cần thiết - chuyên gia Ebrahim nhận định.


H.H

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN