Mỹ có kế hoạch bán vũ khí giúp vùng Vịnh đối phó Iran

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel đang mở ra khả năng nước này bán hệ thống phòng thủ tên lửa và nhiều hệ thống vũ khí khác cho một nhóm các nước thân thiện với Mỹ ở vùng Vịnh.

Động thái trên nhằm mục đích giúp đối phó với tên lửa đạn đạo của Iran, dù các cường quốc thế giới vừa ký một thỏa thuận hạt nhân với Tehran. Trong bài phát biểu trước các nhà lãnh đạo vùng Vịnh ngày 7/12, ông Hagel dự định làm rõ rằng thỏa thuận mới đạt được giữa Nhóm P5+1 với Iran không có nghĩa là mối đe dọa an ninh từ Tehran đã chấm dứt, đồng thời đảm bảo với các đồng minh rằng quân đội Mỹ vẫn cam kết với vùng Vịnh.

Lầu Năm Góc dự kiến cho phép các thiết bị quân sự bán cho các nước vùng Vịnh có thể bao gồm thêm các radar phối hợp, thiết bị cảm biến và hệ thống phòng thủ tên lửa cảnh báo sớm.


T.N
Mỹ duy trì 35.000 quân tại vùng Vịnh bất chấp thỏa thuận với Iran
Mỹ duy trì 35.000 quân tại vùng Vịnh bất chấp thỏa thuận với Iran

Ngày 7/12, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel nói tại Bahrain rằng Quân đội Mỹ cam kết duy trì lực lượng 35.000 binh sĩ tại vùng Vịnh, bất chấp thỏa thuận hạt nhân sơ bộ giữa Iran và Nhóm P5+1 (gồm Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc và Đức).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN