Mỹ chuyển giao tên lửa Hellfire cho Liban

Đại sứ Mỹ tại Lebanon ngày 12/9 cho biết Washington đã chuyển giao tên lửa Hellfire cho quân đội Liban và cũng sẽ cung cấp cho Beirut máy bay hạng nhẹ, trong đó có một chiếc Cessna vũ trang.

Trong một tuyên bố sau cuộc gặp với Thủ tướng Lebanon Tammam Salam, ông David Hale nói rằng chiếc máy bay này sẽ được mua bằng số tiền mà Saudi Arabia cam kết tài trợ cho quân đội Lebanon thời gian gần đây.

Tên lửa Hellfire của Mỹ.


Ông Hale cũng nhận định kho vũ khí do Washington cung cấp “sẽ giúp quân đội bảo vệ biên giới của Liban và đánh bại các nhóm cực đoan xâm nhập qua biên giới”.

Đại sứ Mỹ nêu rõ: “Trong 2 tuần qua, một loạt chuyến hàng vũ khí đã được chuyển đến đây. Tuần này quân đội Liban nhận thêm các tên lửa Hellfire. Chính phủ và quân đội Liban đã đề nghị Mỹ cung cấp thêm máy bay, đó là một chiếc Cessna vũ trang và một máy bay hỗ trợ trên không hạng nhẹ khác. Chúng tôi đự định đáp ứng các đề nghị cung cấp thêm máy bay này dựa vào số tiền mà Saudi Arabia cấp cho Liban”.

Ông Hale bổ sung rằng một máy bay Cessna khác mà Mỹ cung cấp cho quân đội Liban trước đó cũng sẽ được vũ trang.

Các động thái trên diễn ra trong bối cảnh một số đồng minh của Liban đang tăng cường nỗ lực trợ giúp lực lượng vũ trang nước này giữa lúc mối đe dọa từ các phần tử thánh chiến trong khu vực ngày càng gia tăng.


TN (Theo AFP)
Qatar thuyết phục IS trả tự do cho con tin Liban
Qatar thuyết phục IS trả tự do cho con tin Liban

Một phái đoàn của Qatar đang làm trung gian đàm phán với nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong một nỗ lực nhằm chấm dứt cuộc khủng hoảng con tin mới đây ở Liban.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN