Mỹ chưa tìm ra cách thay thế động cơ tên lửa do Nga chế tạo

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ Frank Kendall nhận định bộ này có thể gặp phải những vấn đề rắc rối nếu từ chối sử dụng các động cơ của Nga bởi Washington áp dụng các biện pháp trừng phạt Moskva.

Mỹ chưa có giải pháp thay thế động cơ tên lửa do Nga chế tạo để phóng vệ tinh.


Hãng RIA Novosti ngày 2/5 đưa tin, phát biểu trước một ủy ban Thượng viện Mỹ, ông Kendall cũng thừa nhận nước này không có cách gì để thay thế động cơ tên lửa do Nga chế tạo, vốn đang được sử dụng để phóng các vệ tinh quân sự của Mỹ. Thứ trưởng nêu rõ: "Chúng tôi hiện chưa có giải pháp nào chấp nhận được cho vấn đề này. Tạm thời chúng tôi chưa quyết định bất kỳ điều gì".

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Chuck Hagel đã ra lệnh cho Không quân nước này xem xét lại các nguyên tắc hợp tác của Mỹ với Nga trong lĩnh vực kỹ thuật-quân sự và giảm bớt sự phụ thuộc của Washington vào các động cơ do Moskva chế tạo. Trong số đó phải kể tới việc Mỹ sử dụng các động cơ RD-180 mà Nga chế tạo dành cho tên lửa Atlas.


T.N  (Theo Voiceofrussia)
Nguy hiểm kép với Mỹ từ cuộc khủng hoảng Ukraine
Nguy hiểm kép với Mỹ từ cuộc khủng hoảng Ukraine

Mỹ đã làm quá ít, thể hiện sự yếu kém trong việc bảo vệ đồng minh của mình trước một nước Nga đang trỗi dậy. Đồng thời Washington quá vụng về trong cuộc khủng hoảng Ukraine với những tính toán sai lầm, ảo tưởng như 100 năm trước, điều có thể khiến Mỹ và đồng minh rơi vào một cuộc chiến tranh không mong muốn.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN