Mỹ cảnh báo tình trạng bài Do Thái tăng mạnh ở châu Âu

Ngày 13/1, Nhà Trắng đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng bài Do Thái tăng mạnh ở châu Âu và Pháp sau khi xảy ra vụ tấn công một siêu thị của người Do Thái ở thủ đô Paris, làm 4 người thiệt mạng.

Dòng người tuần hành chống chủ nghĩa khủng bố hướng về Quảng trường Cộng hòa ở thủ đô Paris. Ảnh: Bích Hà - P/v TTXVN tại Pháp.


Trong một sự kiện của Ủy ban người Mỹ gốc Do Thái tại một giáo đường ở Washington, Chánh văn phòng Nhà Trắng Denis McDonough nhấn mạnh: "Vụ tấn công bạo lực nhằm vào cộng đồng Do Thái ở Pháp xảy ra chiều 9/1 là vụ mới nhất trong một loạt vụ bạo lực nhức nhối tại châu Âu và trên thế giới, phản ánh làn sóng bài Do Thái gia tăng".

Mỹ là quốc gia có cộng đồng người Do Thái lớn nhất bên ngoài Israel, với khoảng 4,5-5,7 triệu người.

Trong một diễn biến khác, Bộ trưởng An ninh Công cộng Canada ngày 13/1 cho biết lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ 3 người vì các cáo buộc liên quan tới khủng bố với lý do những đối tượng này là mối đe dọa tiềm tàng nghiêm trọng.

Các vụ bắt giữ trên diễn ra sau khi các phần tử Hồi giáo tại Pháp giết hại 17 người, trong đó có 12 người tại tòa soạn tạp chí biếm họa Charlie Hebdo ở thủ đô Paris.


TN (Theo AFP)
Người Do thái lo ngại tương lai ở châu Âu
Người Do thái lo ngại tương lai ở châu Âu

Kết quả thăm dò dư luận cho thấy gần một nửa cộng đồng người Do Thái ở Anh đã bày tỏ quan ngại rằng họ không có tương lai lâu dài ở quốc đảo này hay ở châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN