Mỹ cân nhắc ngừng nghe lén cá nhân

Mỹ đang chuẩn bị một kế hoạch nhằm chấm dứt hoạt động thu thập dữ liệu quy mô lớn gây tranh cãi của Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA). Đây là thông tin mới nhất liên quan tới vụ bê bối do thám của Mỹ được tờ New York Times đăng ngày 25/3.


Theo đó, NSA sẽ chấm dứt chương trình thu thập dữ liệu có hệ thống liên quan đến các cuộc gọi của công dân Mỹ. Các công ty điện thoại có quyền nắm giữ các dữ liệu mang tính riêng tư này và sẽ không bị yêu cầu lưu giữ thông tin lâu hơn quy định thông thường. Nhằm đảm bảo tính chất công việc và tính pháp lý, NSA chỉ được phép thu thập các dữ liệu cụ thể khi có giấy phép của tòa. Ngoài ra, Mỹ cũng đề nghị rút ngắn thời gian NSA được phép lưu trữ dữ liệu, hiện có thời hạn là 5 năm.


Trong khi đó, lãnh đạo Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ cũng đang soạn thảo một dự luật chung của hai viện quốc hội theo hướng chấm dứt hoàn toàn hoạt động thu thập thông tin khổng lồ của NSA về các cuộc thoại của công dân Mỹ, song vẫn cho phép các cơ quan an ninh chính phủ thu thập thông tin về gián điệp và các phần tử khủng bố.

 

 TTG

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN