Mỹ cam kết tăng khả năng quốc phòng cho Gruzia

Ngày 7/9, Mỹ và Gruzia nhất trí sẽ mở rộng quan hệ quốc phòng song phương, trong đó Washington cam kết giúp Gruzia tăng cường tiềm lực quốc phòng.

Ông Chuck Hagel.


Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, phát biểu trong cuộc họp báo chung tại Tbilisi với người đồng cấp Gruzia Irakli Alasania, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel cho biết Washington sẽ bán cho Tbilisi các máy bay trực thăng chiến đấu Black Hawk. Hiện hai bên đang thương lượng về các chi tiết của vụ chuyển giao thiết bị quốc phòng này, trong đó có vấn đề giá cả.

Người đứng đầu Lầu Năm Góc cũng nhắc lại việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea, cho rằng động thái này đang khiến các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và châu Âu “gắn kết với nhau hơn”.

Bộ trưởng Hagel tới thăm Gruzia sau khi tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại xứ Wales của Vương quốc Anh. Ông là bộ trưởng quốc phòng đầu tiên của Mỹ đến quốc gia Đông Âu này trong hơn một thập kỷ qua. Trong thời gian ở thăm, ông đã gặp các nhà lãnh đạo nước chủ nhà để bàn về tăng cường hợp tác quốc phòng song phương.

Trước đó, tại hội nghị thượng đỉnh NATO kết thúc hôm 5/9, nguyên thủ 28 nước thành viên đã nhất trí sẽ mở rộng vai trò của Gruzia với tư cách là một đối tác của NATO và về lâu dài nước này có thể trở thành một thành viên chính thức của khối hiệp ước quân sự có từ thời chiến tranh Lạnh này.


TTXVN/Tin tức
EU ký thỏa thuận liên kết với Ukraine, Gruzia và Moldova
EU ký thỏa thuận liên kết với Ukraine, Gruzia và Moldova

Liên minh châu Âu (EU) đã ký các thỏa thuận liên kết với Ukraine, Gruzia và Moldova trong bối cảnh 3 nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây này cam kết theo đuổi một tương lai ở châu Âu.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN