Mỹ cách chức 2 chỉ huy lực lượng tên lửa hạt nhân

Không quân Mỹ ngày 3/11 đã cách chức 2 chỉ huy sau khi tiến hành các vụ điều tra nội bộ về hành vi sai trái và tha hóa của đội ngũ lãnh đạo tại 2 trong 3 căn cứ tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) của nước này. Đây là một dấu hiệu nữa cho thấy tình trạng tha hóa cán bộ trong lực lượng tên lửa của Mỹ.

Phát ngôn viên Bộ Chỉ huy tấn công toàn cầu của Không quân Mỹ, Trung tá John Sheets cho biết sỹ quan cấp cao nhất bị cách chức là Đại tá Carl Jones, chỉ huy số 2 Phi đội tên lửa số 90 tại Căn cứ không quân F.E. Warren ở tiểu bang Wyoming, chịu trách nhiệm quản lý 150 trong tổng số 450 tên lửa ICBM mang đầu đạn hạt nhân Minuteman 3 của Không quân Mỹ. Đại tá Jones bị cách chức “do làm mất tín nhiệm về năng lực lãnh đạo”.

Cũng theo phát ngôn viên này, Trung tá Jimmy "Keith" Brown, chỉ huy Phi đội tên lửa số 91 tại Căn cứ không quân Minot ở Bắc Dakota, đã bị cách chức “do mất tín nhiệm trong năng lực lãnh đạo phi đội”.

Việc thực hiện kỷ luật các sỹ quan cấp cao tại 2 trong 3 căn cứ tên lửa hạt nhân của Không lực trong cùng một ngày là điều hiếm hoi. Tuy nhiên, giới chức cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp về thời gian. Điều này càng cho thấy sự thiếu năng lực lãnh đạo trong lực lượng ICBM trong năm qua.


TN

Nga tăng cường an ninh mạng trong lực lượng tên lửa chiến lược
Nga tăng cường an ninh mạng trong lực lượng tên lửa chiến lược

Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga (RVSN) đã bắt đầu thành lập những đơn vị đặc biệt có nhiệm vụ vô hiệu hóa và ngăn chặn các cuộc tấn công trên mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN