Mỹ bổ sung máy bay ném bom và tàu ngầm ở Châu Á-TBD

Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, ông Robert Scher, ngày 1/8 cho biết các nhà hoạch định chính sách của Lầu Năm Góc sẽ xem xét bổ sung thêm máy bay ném bom và tàu ngầm tấn công ở Châu Á - Thái Bình Dương như một phần kế hoạch chuyển trọng tâm sang khu vực này.

Máy bay ném bom B-2 Spirit của không quân Mỹ. Ảnh: AFP/TTXVN



Điều trần trước Tiểu ban Quân lực của Hạ viện Mỹ, ông Scher nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ xem xét lại" việc triển khai thêm khí tài đến đảo Guam - đầu mối chiến lược của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương song sẽ cân nhắc vấn đề này với tầm nhìn toàn cầu và sẽ tính đến cả các yêu cầu khác.


Trước đó, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố Wasinhton (Oasinhtơn) sẽ chuyển trọng tâm quân sự, ngoại giao và các nguồn lực kinh tế đến Châu Á - Thái Bình Dương sau một thập kỷ tập trung cho các cuộc chiến ở Iraq (Irắc) và Afghanistan (Ápganixtan).


Đảo Guam có vai trò quan trọng khi Mỹ sử dụng nơi này làm căn cứ cho các máy bay ném bom. Trên đảo có căn cứ Andersen của Không quân Mỹ, nơi đặt một phi đội B-52 trực luân phiên. Lực lượng chủ chốt của Mỹ ở đây có ba tàu ngầm tấn công.



TTXVN/ Tin Tức

Nga và Mỹ trao đổi các chuyến bay máy bay ném bom chiến lược
Nga và Mỹ trao đổi các chuyến bay máy bay ném bom chiến lược

Tư lệnh không quân tầm xa thuộc quân chủng không quân Nga, trung tướng Anatoly Zhikharev tiết lộ Nga và Mỹ sẽ trao đổi các chuyến bay của những máy bay ném bom chiến lược gồm Tu-95MS và B-52.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN