Mỹ bắt giữ nghi phạm trong vụ xả súng

Sau nhiều giờ săn lùng, cảnh sát Mỹ ngày 24/10 đã bắt được nghi phạm trong vụ xả súng tại bang California làm 2 cảnh sát thiệt mạng và làm bị thương 2 người khác.

Một phát ngôn viên của lực lượng cảnh sát quận Placer, bang California, cho biết các cơ quan chức năng đã tìm ra nghi phạm và hiện đang giam giữ đối tượng này.

Cảnh sát Mỹ được triển khai tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AP


Truyền thông địa phương đưa tin đối tượng có tên Marcelo Marquez, 34 tuổi đã bị cảnh sát bắt giữ tại nhà riêng ở thị trấn Auburn. Ngoài ra, lực lượng an ninh cũng bắt giữ một phụ nữ tình nghi tham gia vụ việc.

Bạo lực bắt đầu vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 24/10 (khoảng 22 giờ 30 phút cùng ngày theo giờ Việt Nam) khi một cảnh sát đến xem xét một chiếc xe đáng ngờ đỗ tại một khách sạn ở Sacramento, thủ phủ bang California.

Theo cảnh sát trưởng Sacramento, khi viên cảnh sát này tiếp cận chiếc xe thì bị lái xe nổ súng vào trán. Nghi phạm cùng một nữ đồng phạm trong xe đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Sau đó, 2 tên này đánh cắp 2 chiếc xe khác, bắn một tài xế và làm bị thương 2 cảnh sát nữa trên đường đi.

Vụ việc trên xảy ra vào thời điểm Mỹ đang phải đối mặt với nhiều vụ bạo lực. Trước đó một ngày, một người đàn ông dùng rìu tấn công 4 sỹ quan cảnh sát đi tuần tại thành phố New York, khiến 2 cảnh sát bị thương.

 Đối tượng này ngay sau đó đã bị bắn chết tại chỗ. Ngày 24/10, cảnh sát khẳng định vụ tấn công trên là một “hành động khủng bố” do một kẻ có khuynh hướng cực đoan thực hiện. Tên này đã cải sang đạo Hồi trong thời gian gần đây.


TTXVN/Tin tức
Học sinh xả súng vào bạn học tại Seattle, Mỹ
Học sinh xả súng vào bạn học tại Seattle, Mỹ

Thủ phạm là một học sinh trong trường đã rú súng bắn 4 phát đạn vào các học sinh có mặt tại nhà ăn trường Marysville-Pilchuck cách Seatle 30km trước khi tự sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN