Mỹ bắt giữ hàng chục người ở Ferguson

Sáng 19/8, Đại úy Ron Johnson thuộc Đội cảnh sát tuần tra trên đường cao tốc bang Missouri cho biết đã có 6 người bị thương do bị trúng đạn và 31 người bị bắt đêm trước đó liên quan tới vụ bạo động ở thị trấn Ferguson thuộc bang này.

 

Cảnh sát triển khai để ngăn chặn người biểu tình tại thị trấn Ferguson. Ảnh: AFP-TTXVN

 

Theo đó, hai người biểu tình đã bị thương do trúng đạn từ đám đông biểu tình ở thị trấn Ferguson trong khi phía cảnh sát kiềm chế và không nổ súng. Ngoài ra, 4 cảnh sát cũng đã bị thương khi bị khoảng 200 người biểu tình đến từ New York và California ném đá. Để giải tán người biểu tình, cảnh sát đã buộc phải dùng tới phương án cuối cùng là sử dụng đạn hơi cay.

 

Làn sóng biểu tình biến thành bạo động, với hàng loạt cửa hàng và cây xăng bị đốt phá cùng với các vụ đụng độ giữa lực lượng thực thi luật pháp với người biểu tình, đã diễn ra tại thị trấn Ferguson suốt từ ngày 9/8 khi Michael Brown, một thanh niên da đen bị một cảnh sát bắn chết. Vụ án mạng này đã làm bùng phát làn sóng biểu tình không chỉ ở thị trấn Ferguson với 21.000 dân, chủ yếu là da màu, mà tại nhiều thành phố của Mỹ cũng đã diễn ra các buổi thắp nến với sự tham gia của hàng nghìn người cầu nguyện. Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng đã hai lần phải lên tiếng kêu gọi mọi người bình tĩnh và kiềm chế.

 

TTXVN/ Tin Tức

Nạn nhân vụ Ferguson bị bắn chết trong tư thế quy hàng
Nạn nhân vụ Ferguson bị bắn chết trong tư thế quy hàng

Luật sư của gia đình thanh niên da đen không có vũ trang bị cảnh sát da trắng bắn chết ngày 9/8 tại thị trấn Ferguson, bang Missouri (Mỹ) đã công bố các bức ảnh và bằng chứng, cho rằng nạn nhân bị bắn nhiều phát trong tư thế đã quy phục cảnh sát.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN