Mỹ bắt 22 thành viên phong trào 'Chiếm Phố Wall'

Kênh truyền hình Mỹ ABC ngày 7/10 đưa tin đã xảy ra các cuộc đụng độ giữa người biểu tình thuộc phong trào "Chiếm Phố Wall" với lực lượng cảnh sát, tại trung tâm thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. 


Theo ABC, các thành viên phong trào "Chiếm phố Wall" đã tổ chức cuộc biểu tình trái phép trên đường phố chính "Market Street" của thành phố, sau đó tìm cách ngăn chặn giao thông trong khu vực Quảng trường Justin Herman. 



Bắt giữ một người biểu tình Chiếm phố Wall hồi tháng 9. Nguồn: Internet.


 

Khi cảnh sát đến giải tán, những người biểu tình đã ném pháo, chai lọ và gạch đá về phía các nhân viên an ninh. Cảnh sát cho biết đã bắt giữ 22 người biểu tình và có một cảnh sát bị thương.


Phong trào "Chiếm Phố Wall" bắt đầu tại thành phố New Yorrk ngày 17/9/2011 bằng cuộc biểu tình phản đối các chính sách và luật lệ bất công chỉ mang lại lợi ích cho thiểu số những người giàu có, dẫn tới nợ nần chồng chất và người lao động Mỹ phải đóng thuế cao hơn để trả nợ.


Cuộc biểu tình đã phát triển thành một phong trào, lan rộng khắp các thành phố lớn của Mỹ, trong đó có Los Angeles, Miami, New Jersey và Washington và nhiều thành phố khác trên thế giới.



TTXVN/ Tin Tức


Chứng khoán Phố Wall 'thắng đậm'
Chứng khoán Phố Wall 'thắng đậm'

Mặc dù bị sụt giá trong các phiên giao dịch những ngày vừa qua do các dấu hiệu phục hồi yếu của nền kinh tế, nhưng các chỉ số chứng khoán chủ lực tại thị trường tài chính "Phố Wall" trong quý III/2012 vẫn tăng lên mức cao nhất trong vòng hai năm qua.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN