Mỹ ban tình trạng khẩn cấp tại Ferguson do tái phát bạo loạn

Thống đốc bang Missouri Jay Nixon ngày 16/8 đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm tại thị trấn Ferguson của bang vùng Trung Tây nước Mỹ này, sau khi tình trạng bạo lực lại tái phát nghiêm trọng hơn xung quanh vụ cảnh sát bắn chết một thanh niên da đen không có vũ trang cách đây một tuần.

Thống đốc Jay Nixon ban bố tình trạng khẩn cấp và lệnh giới nghiêm tại Ferguson. Ảnh: Reuters


Trong cuộc họp với cộng đồng dân cư tại thị trấn Ferguson, Thống đốc Jay Nixon nói rằng lệnh khẩn cấp đã được áp đặt nhằm thiết lập lại trật tự và cuộc sống yên bình tại thị trấn 21.000 dân với đa số là người da màu này. Bên cạnh tình trạng giới nghiêm, Thống đốc Nixon cũng ban bố tình trạng giới nghiêm từ nửa đêm tới 5 giờ sáng ngày hôm sau.

Quyết định áp đặt tình trạng giới nghiêm và tình trạng khẩn cấp được đưa ra sau khi người dân da màu của thị trấn Ferguson đêm 15/8 lại xuống đường biểu tình, đập phá các cửa hiệu, đốt phá các cây xăng và đụng độ với cảnh sát chống bạo động sau khi các báo cáo do cảnh sát công bố nói rằng thanh niên da đen Michael Brown, 18 tuổi, ngày 9/8 bị cảnh sát bắn chết là do tình nghi ăn cắp xì gà tại một cửa tiệm.

Tuy nhiên, một số nhân chứng khẳng định Michael Brown không có vũ trang và bị bắn nhiều phát mặc dù đã giơ tay hai tay lên đầu tỏ ý quy phục cảnh sát.


T.N
Những ngày bạo động tại Mỹ sau vụ bắn chết thanh niên da màu
Những ngày bạo động tại Mỹ sau vụ bắn chết thanh niên da màu

Những hình ảnh về biến động xảy ra tại thị trấn Ferguson, bang Missouri (Mỹ) sau khi một thanh niên da màu tay không bị cảnh sát bắn chết.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN